Multimedia Đọc Báo in

Sinh viên dân tộc thiểu số vững tin khẳng định mình

07:19, 01/10/2018

Đã thành truyền thống, vào đầu mỗi năm học Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình gặp mặt, tuyên dương sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) có học lực giỏi, xuất sắc toàn tỉnh, qua đó kịp thời động viên, khen thưởng quá trình phấn đấu, rèn luyện của các em. 

Chương trình gặp mặt sinh viên DTTS có học lực giỏi, xuất sắc tỉnh Đắk Lắk lần thứ XX - năm 2018 diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua có 100 sinh viên DTTS có thành tích học tập giỏi, xuất sắc của các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc tham dự. Mỗi em là một bông hoa đẹp phong trào thi đua “Học tập tốt - rèn luyện tốt”.

Em H’Lida Rcăm (dân tộc Jrai, sinh viên năm cuối, khoa Sư phạm Ngữ văn - Trường Đại học Tây Nguyên) liên tục nhiều năm liền đạt học lực giỏi, riêng năm học 2017 - 2018 điểm học tập của em đạt 8,3/10, điểm rèn luyện đạt 90/100. Chưa hết, H’Lida còn đoạt giải Nhất văn nghệ nghiệp vụ sư phạm năm 2015; giải Nhì cuộc thi SV2016 với chủ đề “Thanh niên xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; giải Nhì Liên hoan thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2016; đạt thành tích xuất sắc trong đợt thực tập năm 2018… H’Lida tâm sự: “Vào giảng đường đại học là ước mơ của nhiều bạn trẻ.  Em may mắn hơn nhiều bạn, do đó bản thân luôn tự nhủ phải cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn (phải) và Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă trao Bằng khen tặng sinh viên dân tộc thiểu số có học lực xuất sắc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn (phải) và Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă trao Bằng khen tặng sinh viên dân tộc thiểu số có học lực xuất sắc.
 

“Cùng với thanh niên cả nước, thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk tiếp tục khẳng định vai trò to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương. Các bạn chính là những hạt nhân tiêu biểu đáng được biểu dương, khen ngợi và là nguồn lực quan trọng để xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp”.

 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn

Còn em Hoàng Thị Quý (dân tộc Nùng) là một trong những sinh viên xuất sắc của khóa K13B, khoa Y Dược - Trường Đại học Tây Nguyên. Từ năm học 2013 - 2104 đến nay, Quý đều được nhận học bổng thường niên của nhà trường; năm học 2017 - 2018, Quý đạt kết quả học tập xuất sắc với tổng điểm 3.77/4. Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Quý còn đoạt Huy chương Vàng và Bạc giải bóng đá do khoa, trường tổ chức, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống, hoạt động xã hội, thiện nguyện.

 Trong khi đó, em Kpă H’Zani (dân tộc Êđê, sinh viên khoa Luật Kinh tế, Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) là một lớp trưởng năng nổ, nhiều năm học liền đạt thành tích học tập giỏi và rèn luyện xuất sắc. Em Kpă H’Zani chia sẻ: “Đi học xa nhà nên chúng em phải tự ý thức việc học của mình để đạt kết quả tốt nhất. Ngoài việc học em thường xuyên tham gia các hoạt động của trường, của lớp để phát triển kỹ năng mềm nhằm giúp ích cho công việc sau này. Em cũng muốn nhắn gửi tới các bạn trẻ là dù có khó khăn đến mấy cũng đừng nản chí. Hãy biết ước mơ và quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Chỉ có kiến thức, học vấn mới giúp mình thực hiện được dự định trong cuộc sống”.

 Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng sinh viên DTTS có học lực giỏi, xuất sắc năm 2018.
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng sinh viên DTTS có học lực giỏi, xuất sắc năm 2018.

Toàn tỉnh có khoảng 15.000 sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trong đó có trên 2.500 sinh viên DTTS. Hầu hết các em sinh viên DTTS đều có thái độ học tập tích cực, năm học vừa qua có gần 1.000 sinh viên đạt học lực từ loại khá trở lên. Ngoài nỗ lực học tập, các em còn là hạt nhân nòng cốt trong các phong trào của Đoàn, Hội và nhiều hoạt động tình nguyện, xã hội. Anh Nguyễn Ngọc Hoàng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho biết, trong những năm qua, các cấp Đoàn - Hội luôn đồng hành cùng sinh viên trên con đường học tập bằng nhiều chương trình hành động cụ thể, thiết thực, như: “Đồng hành với thanh niên trong học tập, sáng tạo và khởi nghiệp”; phong trào “Sinh viên 5 tốt”; chương trình học bổng “Quỹ thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đắk Lắk”; chiến dịch Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, “Gặp mặt sinh viên DTTS có học lực giỏi, xuất sắc”…, qua đó giúp sinh viên vững tin vươn lên khẳng định mình.

Bảo Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.