Multimedia Đọc Báo in

Những Tổng phụ trách Đội nhiệt huyết

09:24, 04/05/2019

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Nha Trang, năm 2012 cô Nguyễn Thị Thảo về công tác tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Ea Ô). Với lòng yêu nghề, tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ, cô Thảo được Ban Giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cô Thảo không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo… đồng thời trăn trở suy nghĩ tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa cho đội viên. Trong những năm qua, ngoài việc duy trì tốt các hoạt động, phong trào Đội như: “Vòng tay bè bạn”, “Áo ấm tặng bạn”, “Trải nghiệm sáng tạo”, “Đôi bạn cùng tiến”, sinh hoạt Đội, Sao nhi đồng theo chủ điểm… cô Thảo đã kết hợp tổ chức và hướng dẫn cho liên đội đẩy mạnh các câu lạc bộ (CLB) học tập điển hình như: CLB Tiếng Anh, CLB Vở sạch - chữ đẹp, CLB giải toán qua mạng…; tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: Nói chuyện truyền thống, vệ sinh môi trường, sân khấu hóa hoạt động Đội, tổ chức các trò chơi dân gian, tặng quà cho các gia đình chính sách, ca múa hát, thể dục nhịp điệu ở sân trường.

Năm học 2018 - 2019, Liên đội Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã vận động học sinh quyên góp được 10 áo ấm, gần 100 bộ quần áo cũ tặng bạn nghèo; triển khai tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ” thu được gần 2.000 kg giấy vụn, từ số tiền này, liên đội đã tặng 20 suất quà, 2 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, trị giá 6 triệu đồng. Thực hiện phong trào "Xây dựng ngôi nhà Nhân ái 1.000 đồng", liên đội đã vận động được số tiền gần 2 triệu đồng. Ngoài ra, liên đội còn phối hợp với các giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường trong giờ chào cờ, sinh hoạt Đội, các giờ học chính khóa, giờ học kỹ năng sống…

Bằng sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của mình, nhiều năm liền cô Thảo được Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện tặng giấy khen vì những đóng góp trong công tác Đội… Đặc biệt, năm 2018 cô Thảo được Huyện Đoàn Ea Kar tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Thầy  Phạm Ngọc Tiến  và học trò của mình trong  Lễ tuyên dương  Chỉ huy Đội  tiêu biểu  huyện Ea Kar  năm học  2017 - 2018.
Thầy Phạm Ngọc Tiến và học trò của mình trong Lễ tuyên dương Chỉ huy Đội tiêu biểu huyện Ea Kar năm học 2017 - 2018.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, thầy Phạm Ngọc Tiến về giảng dạy tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (xã Cư Huê). Những ngày đầu mới nhận công việc, thầy Tiến gặp không ít khó khăn do chưa có kinh nghiệm, chưa tạo được các hoạt động thu hút học sinh tham gia. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngoài việc học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp đi trước, thầy còn chịu khó tham khảo các mô hình, hoạt động hay của các trường bạn, nghiên cứu qua sách báo để sáng tạo những hoạt động phù hợp với thực tế của trường mình, qua đó tạo hứng thú cho các em đội viên, nhi đồng.

Nhờ sự tâm huyết, nhiệt tình của thầy Tiến, Liên đội Trường Tiểu học Ngô Quyền đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, phong trào tiết kiệm… Trong năm học 2018 - 2019, liên đội đã thu được hơn 500 kg giấy, nuôi heo đất được trên 4 triệu đồng, vận động các tấm lòng hảo tâm trao học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, duy trì 25 “đôi bạn cùng tiến”, có 121 em đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Bên cạnh đó, thầy Tiến còn phát động phong trào “hũ gạo tình thương, áo trắng tặng bạn nghèo” giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với chương trình vui khỏe an toàn, học nghìn điều hay, liên đội đã lồng ghép trong các buổi chào cờ và sinh hoạt chi đội, sinh hoạt sao để giáo dục kỹ năng tự bảo vệ mình, kỹ năng về giới tính, đặc biệt là ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng chống tai nạn đuối nước và bạo lực học đường cho học sinh…..

Với những thành tích trong hoạt động, Liên đội Trường Tiểu học Ngô Quyền đã đạt danh hiệu xuất sắc nhiều năm liền. Năm 2018 thầy Tiến được Hội đồng Đội huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.