Multimedia Đọc Báo in

Chỉ huy Đội gương mẫu, học giỏi

08:55, 05/09/2020
Với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, có năng khiếu trong các phong trào văn nghệ và hoạt động Đội, em Nguyễn Ngân Nhạn, học sinh lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Khuyến (huyện Ea Kar) đã nhiều năm tham gia các hoạt động của Liên đội nhà trường.

Em Ngân Nhạn bày tỏ: Để làm tốt vai trò của một người Chỉ huy Đội, bản thân phải luôn là người đi đầu tuyên truyền cho các bạn đội viên về ý nghĩa hoạt động của các chuyên hiệu và nghi thức Đội. Ngân Nhạn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động Đội và tham mưu với thầy Tổng phụ trách Đội tổ chức nhiều chương trình hoạt động cho các bạn trong Liên đội phù hợp với điều kiện thực tế của trường. Nhiều năm qua Liên đội Trường THCS Nguyễn Khuyến liên tục được công nhận là Liên đội xuất sắc tiêu biểu, là đơn vị dẫn đầu trong toàn huyện và được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019.

Em Nguyễn Ngân Nhạn (bìa trái) nhận Giải thưởng Kim Đồng năm học 2019 - 2020  của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.
Em Nguyễn Ngân Nhạn (bìa trái) nhận Giải thưởng Kim Đồng năm học 2019 - 2020 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Không chỉ là Chỉ huy Đội xuất sắc, 9 năm liền Ngân Nhạn đều đạt học sinh giỏi. Em luôn động viên, giúp đỡ các bạn có học lực yếu, thực hiện tốt phong trào "Đôi bạn cùng tiến", "Giúp bạn đến trường", tranh thủ thời gian đầu giờ, lúc nghỉ giải lao giúp các bạn giải bài tập, kiểm tra bài cũ. Ở nhà, ngoài thời gian học bài, những lúc rảnh rỗi em còn phụ giúp cha mẹ làm công việc nhà.

Thầy Lê Viết Tương, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Khuyến nhận xét: “Em Nguyễn Ngân Nhạn là một học sinh giỏi, gương mẫu, luôn tìm tòi, chủ động trong học tập. Ngoài ra, em còn có tố chất hoạt động Đội, luôn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường và địa phương tổ chức”.

Với nỗ lực của mình, Ngân Nhạn đã đạt giải cao trong nhiều cuộc thi như: Giải Ba cuộc thi “Giải Toán qua Internet” và Giải Nhì cuộc thi “Olympic tiếng Anh qua mạng” cấp tỉnh năm 2017. Đặc biệt, vừa qua, Ngân Nhạn được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Giải thưởng Kim Đồng năm học 2019 -–2020.

Hoàng Bình Nguyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.