Multimedia Đọc Báo in

Bốc thăm vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016: Việt Nam rơi vào bảng đấu khó

15:36, 20/05/2016

Ráng sáng ngày 20-5, tại thành phố Medellin (Colombia), Liên đoàn bóng đá thế giới (FiFA) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đội Italya, Paraguay và Guatemala. Đây được xem là bảng khó với Việt Nam khi mà các đối thủ đều được đánh giá cao hơn.

Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển Futsal Việt Nam sau khi giành vé tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 (Ảnh Internet).

Với chiến tích đánh bại Nhật Bản ở tứ kết giải Futsal châu Á 2016 để lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu lục, tuyển Futsal Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử tham dự vòng chung kết Futsal thế giới (FIFA Futsal World Cup), diễn ra tại Colombia từ ngày 10-9 đến 1-10.

Theo kế hoạch, các trận đấu bảng A và bảng B diễn ra từ ngày 10 đến 16-9; Bảng C và Bảng D diễn ra từ ngày 11 đến 17-9; Bảng E và Bảng F diễn ra từ 12 đến 18-9. Vòng 16 đội diễn ra từ ngày 20 đến 22-9; Vòng Tứ kết diễn ra từ 24 đến 25-9; Vòng Bán kết diễn ra từ ngày 27 đến 28-9; ngày 1-10 là thời điểm diễn ra trận chung kết và trận tranh giải Ba.

Kết quả bốc thăm.

Vòng chung kết có 24 đội bóng tham gia, trong đó 23 đội đến từ 6 châu lục đã xuất sắc vượt qua vòng loại và đội còn lại là chủ nhà Colombia (đặc cách vào thẳng); các đội được chia thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng, chọn ra 16 đội vào thi đấu tại vòng đấu loại trực tiếp.

16 đội nói trên bao gồm 12 đội nhất, nhì tại mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ được phân cặp thi đấu để chọn ra 8 đội vào tứ kết. 4 đội thắng tại tứ kết sẽ giành quyền vào thi đấu bán kết để xác định 2 suất vé vào chơi trận chung kết và 2 suất vé tranh giải Ba.
 
4 đội giành chiến thắng tại tứ kết sẽ giành quyền vào thi đấu bán kết để xác định 2 đội vào chơi trận chung kết và 2 đội thất bại sẽ gặp nhau ở trận tranh hạng 3. Ngoại trừ Colombia được mặc định ở nhóm hạt giống số 1, các đội còn lại được phân nhóm theo thứ tự trên bảng xếp hạng của FIFA.

Theo quả bốc thăm, đội tuyển Futsal Việt Nam (hạng 41) nằm ở bảng C cùng với các đội Italya (hạng 4), Paraguay (hạng 11) và Guatemala (hạng 27).  

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Futsal Việt Nam lần lượt gặp Guatemala (ngày 11-9), tiếp đó là Paraguay (ngày 14-9) và Italya (ngày 17-9).
 

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: Colombia, Bồ Đào Nha, Panama, Uzbekistan

Bảng B: Nga, Thái Lan, Ai Cập, Cuba

Bảng C: Italya, Paraguay, Guatemala, Việt Nam

Bảng D: Brazil, Ukraine, Úc, Mozambique

Bảng E: Argentina, Costa Rica, Solomon, Kazakhstan

Bảng F: Tây Ban Nha, Iran, Maroc, Azerbaijan

 

Thế Hùng (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.