Multimedia Đọc Báo in

GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA-KIENLONGBANK 2016: Tiềm lực và chất lượng

08:51, 09/08/2016

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia (HNQG) 2016 còn khoảng 1 tháng nữa mới chính thức hạ màn nhưng với kết quả thi đấu ấn tượng, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá TP. Hồ Chí Minh đã chính thức đoạt Cup vô địch và giành luôn chiếc vé thăng hạng trực tiếp lên V-League 2017 trước 3 vòng đấu.

Sau 15 vòng đấu, TP. Hồ Chí Minh có được 36 điểm (11 trận thắng, 3 hòa và 1 thua), hơn đội xếp thứ 2 là Nam Định 9 điểm. Mặc dù giải HNQG 2016 còn 3 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng nếu như Nam Định toàn thắng, TP. Hồ Chí Minh toàn thua và hai đội bằng điểm nhau thì Nam Định vẫn xếp thứ 2 vì xét theo hiệu số đối đầu TP.Hồ Chí Minh thắng Nam Định 1-0 ở lượt về và hòa 1-1 ở lượt đi.

Sau 7 năm vắng bóng nay đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đã giành quyền lên sân chơi lớn nhất dành cho bóng đá Việt Nam (V-League). Trước đây, năm 2009, CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh (lúc ấy là Thép miền Nam Cảng Sài Gòn) dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) Lư Đình Tuấn đã rớt hạng từ V-League xuống sân chơi hạng Nhất và suốt 7 năm sau đó chưa một lần có dịp trở lại thời đỉnh cao bởi “tiềm lực kinh tế có hạn”. Phải đến khi mùa bóng 2016 khởi tranh, Ban lãnh đạo CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh xác định theo đúng lộ trình thì năm nay bằng mọi giá đội bóng phải lên hạng. Để hiện thực hóa giấc mơ chuyên nghiệp, ngành Thể dục thể thao thành phố đã mời HLV Lư Đình Tuấn trở về dẫn dắt đội bóng quê hương. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Lư Đình Tuấn là một HLV giỏi, có trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, mùa bóng 2015 khi dẫn dắt CLB bóng đá Đắk Lắk, ông Tuấn không hoàn thành nhiệm vụ bởi tiềm lực kinh tế của đội bóng tỉnh nhà khá hạn hẹp nên ông không thể “mua sắm” những cầu thủ có chất lượng để phục vụ ý đồ chiến thuật của mình. Rõ ràng, khi tiềm lực kinh tế không được dư dả thì đội bóng không thể có trong tay cầu thủ giỏi, Ban lãnh đạo đội bóng dù muốn hay không cũng phải chấp nhận điều đó, đành “lực bất tòng tâm”…

Sau khi chia tay đội bóng phố núi, HLV Lư Đình Tuấn trở về dẫn dắt CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh với nhiệm vụ đưa đội bóng này trở lại V-League ngay mùa bóng này. Với nguồn lực dồi dào và đặc biệt là được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo cùng người hâm mộ, CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh như được tiếp thêm sức mạnh để hiện thực hóa giấc mơ lên V-League. Khi đã có tiềm lực thì chất lượng đội bóng từ đó cũng được tăng hơn. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh chứng tỏ họ xứng đáng để giành chiếc vé thăng hạng trực tiếp lên V-League mùa này. 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc