Multimedia Đọc Báo in

Gặp lại bóng chuyền đỉnh cao

06:04, 27/08/2017

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ bóng chuyền cũng có dịp thưởng thức những pha tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng nữ mạnh trong nước tại Giải bóng chuyền nữ Đắk Lắk mở rộng năm 2017 (diễn ra từ 22 đến 30-8) tại Nhà thi đấu tỉnh.

Kể từ năm 2011 (sau Giải bóng chuyền quốc tế VTV) đến nay, Đắk Lắk chưa đăng cai lại một giải bóng chuyền quy mô lớn, nên dễ hiểu vì sao người hâm mộ lại có tâm lý chờ đợi, nhất là khi bóng chuyền nữ Đắk Lắk được lên chơi ở giải đấu đỉnh cao nhất nước - Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2017. Để phục vụ nhu cầu người hâm mộ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đăng cai tổ chức Giải bóng chuyền nữ Đắk Lắk mở rộng năm 2017. Giải đấu thu hút 7 đội bóng mạnh, gồm: Truyền hình Vĩnh Long, Thông tin Lienvietpostbank, VTV Bình Điền Long An, Tiến Nông Thanh Hóa, Quảng Ninh, Ngân hàng Công thương, Hóa chất Đức Giang Hà Nội và chủ nhà Đắk Lắk. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch H’Lim Niê khẳng định: “Khác với những giải đấu mang tính chất “giao lưu” giữa các địa phương, giải đấu này sẽ đem đến cho khán giả những trận đấu gay cấn, có chất lượng chuyên môn cao”. Lời cam kết trên của vị lãnh đạo cao nhất ngành Văn hóa, thể dục, thể thao được minh chứng qua việc mời 7 đội bóng mạnh trên về dự giải.

Cầu thủ  Đắk Lắk  (trái)  trong trận  gặp VTV  Bình Điền Long An.
Cầu thủ Đắk Lắk (trái) trong trận gặp VTV Bình Điền Long An.

Về phía các đội bóng, khi nhận lời tham dự giải, tất cả đều xác định đây thực sự là một giải đấu nhằm cọ xát, rà soát lực lượng, khắc phục những điểm yếu chuyên môn quan trọng trước thềm lượt về của Giải bóng chuyền vô địch quốc gia nên đã đem đến một lực lượng mạnh nhất. Đơn cử như đội Thông tin Lienvietpostbank có 2 tuyển thủ quốc gia là Trần Thị Trang và Âu Hồng Nhung cùng 6 vận động viên trong đội trẻ quốc gia; Bình Điền Long An cũng cử đội hình mạnh để tranh tài, trong đó có gương mặt trẻ nổi bật trong đội tuyển trẻ quốc gia là Đặng Thị Kim Thanh. Chủ nhà Đắk Lắk có đội trưởng, chủ công dày dạn kinh nghiệm, trưởng thành từ lò đào tạo VTV Bình Điền Long An H’Mia Êban…

Thực tế diễn biến trên sân đấu đã chứng tỏ sức hấp dẫn của giải khi các khán đài Nhà thi đấu tỉnh có đông đảo khán giả đến chứng kiến, theo dõi các đội bóng tranh tài. Ngoài TP. Buôn Ma Thuột, người hâm mộ huyện vùng sâu Krông Bông cũng được mãn nhãn với các trận cầu hay khi Ban tổ chức đã đưa một số trận ở vòng bảng về thi đấu tại địa phương.

Một tin vui đến với người hâm mộ môn bóng chuyền là đến tháng 11, Đắk Lắk sẽ đăng cai vòng 2, Giải vô địch bóng chuyền quốc gia 2017, người hâm mộ sẽ có dịp cổ vũ cho những vận động viên mà mình yêu mến.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc