Multimedia Đọc Báo in

Mãn nhãn với những pha so tài đỉnh cao của các tay vợt xuất sắc

10:11, 26/11/2017

Khán giả hâm mộ môn bóng bàn vừa có dịp thưởng thức những trận đấu đỉnh cao giữa các tay vợt hàng đầu trong khuôn khổ Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc, cúp HIKVISION năm 2017 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk và Liên đoàn bóng bàn Việt Nam phối hợp tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột.

Tham dự giải có 16 tay vợt nam và 16 tay vợt nữ đến từ 12  tỉnh, thành, ngành, đơn vị có phong trào bóng bàn phát triển, gồm: Hà Nội, Lâm Đồng, Hà Nội T&T, Đà Nẵng, Quân đội, Xi măng Hoàng Thạch Hải Dương, Hải Dương, Long An, Công an, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Petrosetco TP. Hồ Chí Minh. Các tay vợt chia làm 2 bảng A và B (cả nam và nữ), thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, tranh chức vô địch đơn nam, đơn nữ. Đây là giải đấu được đánh giá uy tín, có chất lượng chuyên môn bậc nhất của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, khi quy tụ đầy đủ các tay vợt xuất sắc hiện nay.

Trận chung kết nam giữa Nguyễn Anh Tú (trái) và Đoàn Bá Tuấn Anh.
Trận chung kết nam giữa Nguyễn Anh Tú (trái) và Đoàn Bá Tuấn Anh.

Trong số các vận động viên dự giải, ở nội dung nam, người hâm mộ háo hức chờ đón, gặp gỡ 3 gương mặt đã đem vinh quang về cho đất nước tại Sea Games 29 khi lần đầu tiên bóng bàn Việt Nam vượt qua Singapore để đoạt chức vô địch nội dung đồng đội nam là các tay vợt: Nguyễn Anh Tú (Hà Nội T&T), Đinh Quang Linh (Quân đội) và Đoàn Bá Tuấn Anh (Xi măng Hoàng Thạch Hải Dương). Còn ở nội dung nữ, khán giả cũng trông đợi những trận so tài kịch tính, hấp dẫn, gay cấn của gương mặt rất quen thuộc đã 10 lần đăng quang Giải bóng bàn vô địch quốc gia là Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco TP. Hồ Chí Minh) và đương kim vô địch giải năm 2016, Nguyễn Thị Nga (Hà Nội). Ngoài ra, tay vợt trẻ Phan Hoàng Tường Giang (Công an) cũng được chờ đợi sẽ làm nên bất ngờ.

Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc là giải đấu được tổ chức định kỳ hằng năm. Dựa trên kết quả thi đấu của các vận động viên, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc vào đội tuyển bóng bàn thi đấu ở các giải quốc tế và khu vực.

Thực tế trên sân đấu đã đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi tất cả các trận đấu đều diễn ra kịch tính. Ở vòng loại, nhiều trận đấu các vận động viên so kè từng điểm và phải kéo dài đến 5 hiệp mới phân định thắng bại. Kết quả sau lượt đấu vòng bảng, ở nội dung nữ, không có gì bất ngờ khi 4 tay vợt được đánh giá cao nhất giành quyền dự bán kết là Mai Hoàng Mỹ Trang, Phạm Dạ Thảo (Hà Nội), Phan Hoàng Tường Giang, Nguyễn Thị  Nga. Còn ở nội dung nam, Đoàn Bá Tuấn Anh khẳng định ưu thế vượt trội khi giành được 13 điểm để xếp vị trí nhất bảng A; có cùng điểm số, tay vợt Vũ Quang Hiền (Xi măng Hoàng Thạch Hải Dương) xếp vị trí thứ nhì. Ở bảng B vận động viên Nguyễn Anh Tú xếp vị trí Nhất bảng, tay vợt Lê Tiến Đạt (Quân đội) xếp vị trí thứ Nhì.

Tay vợt Phan Hoàng Tường Giang thi đấu rất tập trung trong trận chung kết và giành ngôi vô địch.
Tay vợt Phan Hoàng Tường Giang thi đấu rất tập trung trong trận chung kết và giành ngôi vô địch.

Tại vòng bán kết, đông đảo khán giả có mặt tại Nhà thi đấu tỉnh đã được  mãn nhãn khi dõi theo các trận so tài đỉnh cao giữa những tay vợt có thứ hạng cao nhất. Đặc biệt là ở nội dung nữ, trong trận bán kết kéo dài hơn một giờ, với 7 hiệp đấu giữa tay vợt Nguyễn Thị Nga và Mai Hoàng Mỹ Trang. Kết quả tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang đã bất ngờ gác vợt với tỷ số 3-4 trước Nguyễn Thị Nga sau trận đấu nghẹt thở. Ở trận đấu còn lại, Phan Hoàng Tường Giang dễ dàng vượt qua vận động viên Phạm Dạ Thảo 4-0 để vào chung kết tranh chức vô địch với Nguyễn Thị Nga. Bất ngờ đã xảy ra khi Phan Hoàng Tường Giang chơi quá xuất sắc và giành chiến thắng trước Nguyễn Thị Nga với tỷ số 4-1 để lần đầu tiên lên ngôi Vô địch.

Ở nội dung nam, sau bán kết, hai tay vợt từng là đồng đội tại Sea Games là Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Anh Tú bước vào trận chiến tranh huy chương Vàng. Trong trận đấu quyết định này, với tâm lý tự tin, Nguyễn Anh Tú đã phát huy được sở trường với những pha tấn công nhanh, đập bóng uy lực để vượt qua Đoàn Bá Tuấn Anh với tỷ số 4-1 và đoạt Huy chương Vàng. Đây là một năm đầy thành công của Nguyễn Anh Tú khi anh vừa giành huy chương Vàng Sea Games 29, vừa bảo vệ ngôi vương tại giải này năm 2016. Bên cạnh đó, tay vợt này cũng vừa giành ngôi á quân tại giải Vô địch quốc gia,  Báo Nhân Dân 2017.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.