Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Quyết vượt qua đối thủ kỵ rơ

16:27, 13/10/2019
Ngay sau khi giành chiến thắng trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã hành quân sang Indonesia, chuẩn bị lượt trận thứ 4, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Giới chuyên môn đánh giá đội khách cao hơn hẳn chủ nhà Indonesia sau màn thể hiện nhạt nhòa của đội này từ đầu vòng loại đến nay, song không vì thế mà thầy trò Huấn luyện viên Park Hang – Seo chủ quan, xem nhẹ đối thủ.
 
Đội chủ nhà Indonesia có chuỗi trận đáng thất vọng nhất từ trước đến nay, họ toàn thua cả 3 (thua Thái Lan 0-3, thua Malaysia 2-3 ngay trên sân nhà và thua Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất với tỷ số đậm 5-0). Hiện tại Indonesia chưa có được điểm số nào và xếp vị trí cuối bảng G. Màn thể hiện đáng thất vọng của đội bóng xứ sở vạn đảo khiến cổ động viên đội nhà cũng như giới truyền thông hết sức thất vọng, bi quan.
 
Trước trận đối đầu với đội tuyển Việt Nam, đối thủ đang có một phong độ không tốt, dù lợi thế được thi đấu trên sân nhà, song các chuyên gia nhận định chủ nhà Indonesia khó có một kết quả thuận lợi trước đội khách. Hiện tại chiếc ghế của nhà cầm quân người Scotland Simon McMenemy đang nóng hơn bao giờ hết. Trận đấu với Việt Nam sẽ là cơ hội để vị thuyền trưởng này cùng các học trò lấy lại niềm tin của người hâm mộ, quan trọng hơn nữa là chỉ có chiến thắng, họ mới nuôi cơ hội đi tiếp. 
 
Hình ảnh các cầu thủ Indoneia thất vọng sau trận thua UAE với tỷ số 5-0 ở lượt đấu trước.
Hình ảnh các cầu thủ Indoneia thất vọng sau trận thua UAE với tỷ số 5-0 ở lượt đấu trước.
 
Đang lúc đội bóng gặp khó khăn, Indonesia “được” gặp Việt Nam, đối thủ yêu thích của mình trong suốt những năm qua, bởi trong lịch sử các cuộc đối đầu ở mọi cấp độ đội tuyển, Indonesia đều chiếm ưu thế. Cụ thể tại sân chơi AFF Cup, Indonesia chỉ một lần duy nhất thua Việt Nam trong trận tranh hạng 3 vào năm 1966, kể từ đó hai đội gặp nhau 7 lần, trong đó Indonesia thắng 3 trận và hòa 4 trận. Gần nhất, đội tuyển Idonesia đã vượt qua Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 trên sân nhà với tỷ số 2-1 và hòa trên sân khách 2-2 ở lượt về và buộc Việt Nam phải rời cuộc chơi. Trong khi đó, ở lứa U23 hai đội cũng đã 7 lần chạm trán, trong đó Indonesia giành 4 trận thắng.
 
Những thống kê quá khứ sẽ là động lực tinh thần đáng kể, giúp các cầu thủ Indonesia tự tin hơn khi tiếp Việt Nam. Hơn nữa, khi bị dồn vào chân tường, không còn lối thoát, chắc chắn Indonesia sẽ thi đấu với 200% khả năng, hướng đến một chiến thắng hòng cứu vãn tình thế. Đó là điều mà Huấn luyện viên Park Hang – Seo cùng các cầu thủ cần phải dè chừng.
 
Ở chiến tuyến ngược lại, đội tuyển Việt Nam đang rất hưng phấn sau chuỗi trận bất bại. Vị Huấn luyện viên thao lược Park Hang – Seo đang có trong tay mình những quân bài tốt nhất đối phó Indonesia. Những vị trí trong đội hình mà ông chọn ra sân trong trận đấu với Malaysia thi đấu khá tròn vai minh chứng điều đó. 
 
Nguyễn Quang Hải, cầu thủ tỏa sáng trong trận đấu gặp Malaysia.
Nguyễn Quang Hải, cầu thủ tỏa sáng trong trận đấu gặp Malaysia.(Ảnh internet)

Trong đó gương mặt luôn được ông tin tưởng, chọn vào đội tuyển trong nhiều năm qua là Nguyễn Quang Hải đang sở hữu một phong độ cực kỳ ấn tượng. Cầu thủ có thể tạo ra bước ngoặt của trận đấu, có khả năng ghi bàn ở những tình huống cố định, từ xa đã ghi một bàn thắng đẳng cấp mang về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ nhà. Siêu phẩm này của anh đang được truyền thông khu vực tán thưởng, thán phục. Ngoài ra ba cầu thủ đang thi đấu ở các câu lạc bộ nước ngoài, được Huấn luyện viên Park Hang – Seo tín nhiệm, gọi về phục vụ đội tuyển cũng không phụ lòng người thầy, có màn trình diễn khá thuyết phục trong trận đấu gặp Malaysia. 

Tiền đạo Công Phượng dù không được ra sân trong màu áo Câu lạc bộ Sint-Truidense tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Bỉ song vẫn có cảm giác bóng rất tốt, đóng vai trò thu hút các hậu vệ đối phương, tạo cơ hội cho tiền đạo khác. Trong khi đó cầu thủ hiện đang chơi cho câu lạc bộ SC Heerenveen, Hà Lan Đoàn Văn Hậu cũng thi đấu đầy nỗ lực, phòng thủ chắc chắn cũng như tham gia vào một số tình huống tấn công hiệu quả. Trong trận đấu gặp Malaysia anh đã vô hiệu hóa hoàn toàn tiền đạo nhập tịch Sumareh. Còn ở trong khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm (Câu lạc bộ Muangthong United, Thái Lan) luôn làm nản lòng các chân sút của đối phương. Trong trận đấu trước gặp Malaysia, thủ thành Văn Lâm có nhiều pha cứu thua xuất sắc, góp phần bảo toàn chiến thắng cho đội nhà.
 
Các cầu thủ Việt Nam
Người hâm mộ Việt Nam đang rất kỳ vọng vào các tuyển thủ. (Ảnh internet)
 
Rõ ràng xét về thực lực, tương quan lực lượng, phong độ, ở thời điểm này đội tuyển Việt Nam nằm ở cửa trên so với Indonesia. Vấn đề là các học trò của Huấn luyện viên Park Hang – Seo cần gác lại áp lực tâm lý, các “dớp” thường thua và hòa Indonesia mỗi khi hai đội gặp nhau và thi đấu một cách tập trung, quyết tâm vượt qua đối thủ kỵ rơ này, hướng đến mục tiêu giành một kết quả tốt nhất trên sân khách.
 
Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 15-10 trên Sân vận động Kapten I Wayan Dipta, TP.Gianyar, Indonesia.
 
Đăng Triều  
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.