Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 2 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30: U22 Việt Nam khẳng định sức mạnh

20:07, 28/11/2019
Chiều nay (28-11) đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận đấu thứ 2 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Trước một đội bóng đang lên là U22 Lào, nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn có chiến thắng thuyết phục.
 
Không ngoài dự đoán trước đó, HLV Park Hang-seo đã có một số điều chỉnh về mặt nhân sự so với trận đấu đầu tiên gặp U22 Brunei. Nhiều trụ cột như Đoàn Văn Hậu, Quang hải, Hùng Dũng đã được HLV Park Hang-seo xếp vào đội hình ra sân ngày từ đầu. Bất ngờ duy nhất là Hà Đức Chinh, người đã ghi đến 4 bàn thắng trong trận ra quân đã không có tên trong đội hình chính thức, thay vào đó là tiền đạo đang chơi cho Becamex Bình Dương Tiến Linh. Vị trí thủ môn cũng gây bất ngờ với người hâm mộ khi Văn Toản được HLV Park Hang-seo trao cơ hội bắt chính thay Bùi Tiến Dũng ở trận đấu này. Trong khi đó, U22 Lào cũng ra sân với đội hình mạnh nhất họ có được ở thời điểm hiện tại. Đội bóng của HLV Sundramoorthy ra sân gồm đầy đủ hảo thủ, với "điểm nhấn" trong đội hình là "Mesi Lào" Vongchiengkham.
 
Tiến Linh đã lập cú đúp ngay trong hiệp 1. Ảnh: Internet
Tiến Linh đã lập cú đúp ngay trong hiệp 1. Ảnh: Internet
 
Trong lịch sử đối đầu, Việt Nam chưa từng thất bại trước Lào kể từ ngày hội nhập. Hai đội đã có 8 lần gặp nhau và chiến thắng luôn thuộc về đội bóng Sao vàng. Riêng tại các kỳ SEA Games, hai đội có 4 lần gặp nhau và các đội tuyển bóng đá Việt Nam luôn thắng Lào mỗi khi hai đội có cơ hội gặp nhau. Và lần này cũng không phải là ngoại lệ, nhất là khi U22 Việt Nam ra sân với những cái tên sáng giá nhất của mình.
 
Trước một U22 Lào được đánh giá yếu hơn nhưng lại đang có những tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây ở các cấp độ bóng đá trẻ, đặc biệt là tinh thần đang lên rất cao khi cầm hòa U22 Singapore ở lượt trận đầu tiên tại SEA Games 30, các học trò của HLV Park Hang-seo đã nhập cuộc hết sức bình tĩnh và linh hoạt. Và ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Tiến Linh đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau khi cướp được bóng trong chân của hậu vệ đối phương ngày trước khu vực 16m50. Có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, các học trò của HLV Park Hang-seo càng dễ đá và hoàn toàn làm chủ thế trận. Đến phút thứ 17, Tiến Linh tiếp tục ghi bàn và nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 sau pha kiến tạo của đồng đội của mình ở Becamex Bình Dương Hồ Tấn Tài. 
 
Đoàn Văn Hậu chơi cực kỳ năng nổ trong lần đầu tiên ra sân tại SEA Games 30. Ảnh: Internet
Đoàn Văn Hậu chơi cực kỳ năng nổ trong lần đầu tiên ra sân tại SEA Games 30. Ảnh: Internet
 
Sau khi có 2 bàn thắng vào lưới đối phương, các học trò của HLV Park Hang-seo chơi thong dong, chủ động cầm bóng để kéo dãn hàng phòng ngự của U22 Lào. Trong khi đó, mặc dù bị dẫn trước 2 bàn, nhưng các cầu thủ U22 Lào không thể đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía U22 Lào là đội trưởng Vongchiengkham cũng hoàn toàn mất hút trong suốt hiệp đấu này. 
 
Bước sang hiệp 2, Trọng Hoàng được HLV Park Hang-seo đưa vào sân thay cho Hồ Tấn Tài. Thế trận cũng không có nhiều đột biến. Các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục làm chủ thế trận và chủ động sử dụng lối chơi chậm, ban bật nhuần nhuyễn để không bị tốn quá nhiều sức. Mặc dù vậy, U22 Việt Nam vẫn có thêm được 4 bàn thắng sau những pha lập công của Tiến Linh, Trọng Hoàng và Quang Hải. U22 Lào cũng có được 1 bàn thắng danh dự sau pha lập công của Phetsivilay ở phút 60. Dù đã rất nỗ lực, nhưng rõ ràng đội bóng của HLV Sundramoorthy hoàn toàn lép vế so với đối thủ về đẳng cấp.
 
Pha bóng giúp U22 Lào rút ngắn tỷ số của Phetsivilay (áo số 15). Ảnh: Internet
Pha bóng giúp U22 Lào rút ngắn tỷ số của Phetsivilay (áo số 15). Ảnh: Internet
 
Điểm đáng chú ý ở hiệp đấu thứ hai là từ phút 65, HLV Park Hang-seo bắt đầu có những điều chỉnh mang tính thử nghiệm đội hình khi đưa Hà Đức Chinh vào sân thay cho Hùng Dũng. Đây là lần hiếm hoi U22 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo chơi với 2 tiền đạo Tiến Linh và Hà Đức Chinh, sau đó là Hoàng Đức – Hà Đức Chinh (Hoàng Đức vào sân thay cho Tiến Linh từ phút 75). Và bộ đôi Hoàng Đức – Hà Đức Chinh cũng đã có một số pha phối hợp gây khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Và nếu Hoàng Đức chỉn chu hơn, cầu thủ này cũng đã có bàn thắng cho riêng mình.
 
HLV Park Hang-seo đã có nhiều điều kiện để thử nghiệm đội hình, lối chơi trong trận đấu này. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo đã có nhiều điều kiện để thử nghiệm đội hình, lối chơi trong trận đấu này. Ảnh: Internet
 
Chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 6-1 trước U22 Lào đã giúp U22 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng B. Không những thế, chiến thắng này còn bảo đảm được những mục tiêu quan trọng là thử nghiệm đội hình và bảo toàn lực lượng để có điều kiện tính toán cho những trận đấu tiếp theo. Trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là cuộc đối đầu với “hiện tượng” U22 Indonesia vào ngày 1-12.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.