Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 3 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30: "Hiện tượng" U22 Indonesia đã được giải mã

09:06, 02/12/2019
Tối 1-12, đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận đấu thứ 3 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 gặp U22 Indonesia. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu khá khó khăn, nhưng cuối cùng "hiện tượng" U22 Indonesia đã được giải mã.
 
Trong bối cảnh U22 Thái Lan thắng U22 Singapore 3-0 ở trận đấu sớm, cả U22 Việt Nam lẫn U22 Indonesia đều hiểu mình không được phép thua nếu không muốn tự đẩy mình vào thế khó ở bảng B. Không ngoài dự đoán, HLV Park Hang-seo đã đưa vào sân ngay từ đầu những cầu thủ tốt nhất của mình. Những cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình Đội tuyển quốc gia là Hùng Dũng, Quang Hải, Trọng Hoàng được vị huấn luyện viên người Hàn Quốc sử dụng như "xương sống" của U22 Việt Nam trong trận đấu này khi được xếp trải đều ở cả ba tuyến. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo lại gây ngạc nhiên khi thay Triệu Việt Hưng bằng Hoàng Đức ở vị trí tiền vệ trung tâm. 
 
Cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều nhập cuộc khá thận trọng. Ảnh: Internet
Cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều nhập cuộc khá thận trọng. Ảnh: Internet
 
Giữ nguyên đội hình xuất phát trong 2 trận đầu tiên thắng Thái Lan và Singapore nhưng trước U22 Việt Nam, U22 Indonesia bất ngờ thay đổi đến 5 vị trí. Ngoài 2 cầu thủ chấn thương là tiền đạo Rafli và hậu vệ trái Ramdani, HLV Indra Sjafri để cả Evan Dimas và Egy Vikri ngồi ngoài. Mục đích rất rõ của U22 Indonesia là bảo đảm an toàn tuyệt đối trên phần sân nhà và hướng đến việc có được tối thiểu 1 điểm trước U22 Việt Nam.
 
Với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội đã nhập cuộc khá thận trọng sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Cả hai huấn luyện viên đều cho cầu thủ của mình chơi pressing tầm cao, tốc độ, ban bật nhanh để hạn chế tối đa khả năng cầm bóng, tổ chức tấn công của đối phương. Thế nhưng khi trận đấu đang trong thế giằng co thì ở phút thứ 23, từ quả treo bóng không quá nguy hiểm bên cánh phải, thủ thành Bùi Tiến Dũng để bóng vuột khỏi tay, tạo điều kiện để cầu thủ Sani Fauzi băng vào đánh đầu tung lưới U22 Việt Nam, mở tỷ số trận đấu. Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ U22 Indonesia càng có cơ sở để thực hiện ý đồ của mình. Toàn bộ cầu thủ U22 Indonesia đã thiết lập "xe buýt hai tầng" trước khung thành thủ môn Nadeo Argawinata.
 
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã "biếu không" cho đối thủ một bàn thắng. Ảnh: Internet
 
Trong khi đó, sau bàn thua khá bất ngờ, các cầu thủ U22 Việt Nam đã đẩy cao đội hình và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Thế nhưng trước một hàng phòng ngự chắc chắn, chơi bóng kỷ luật, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không thể đưa được bóng vào lưới của thủ thành Nadeo Argawinata. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng Xứ vạn đảo.
 
Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Đức Chinh vào sân thay Tấn Tài. U22 Việt Nam tràn lên tấn công trên khắp mặt sân, đẩy nhanh nhịp lên bóng khiến hệ thống phòng ngự của U22 Indonesia bắt đầu có dấu hiệu rối loạn. Phút 64, Hùng Dũng thực hiện quả phạt góc để Thành Chung đánh đầu ngược, lái bóng vào góc xa, đưa trận đấu về vạch xuất phát.
 
Thành Chung đã ghi bàn, tạo nên bước ngoặt quan trọng của trận đấu. Ảnh: Internet
Thành Chung ghi bàn, tạo nên bước ngoặt quan trọng của trận đấu. Ảnh: Internet
 
Bàn thắng của Thành Chung đã cởi bỏ áp lực, giúp đôi chân các cầu thủ U22 Việt Nam thoải mái hơn. Các học trò của HLV Park Hang-seo phối hợp uyển chuyển hơn, cầm bóng tới 80% thời lượng thi đấu. Phút 90+1', điều gì đến cũng phải đến, Hoàng Đức hoàn tất màn lội ngược dòng của U22 Việt Nam với cú đá chân trái không thể cản phá ở cự ly tầm 20 m. Tỷ số chung cuộc lẽ ra có thể là 3-1 nếu Tiến Linh tận dụng được cơ hội trong phút bù giờ thứ hai.
 
Trước màn lội ngược dòng ngoạn mục của thầy trò HLV Park Hang-seo, "hiện tượng" U22 Indonesia không còn là ẩn số. Đây không phải là đội bóng quá mạnh. Hầu như suốt cả trận đấu này, các cầu thủ U22 Indonesia đã phải co cụm để chống đỡ những pha tấn công của U22 Việt Nam. Ngoài bàn thắng đến từ sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Bùi Tiến Dũng bên phía U22 Việt Nam thì gần như các học trò của HLV Indra Sjafri không có cơ hội rõ nét nào trong suốt trận đấu này. Một lần nữa người ta lại phải nhắc đến tinh thần thi đấu tuyệt vời của các "Chiến binh Sao vàng" dưới thời HLV Park Hang-seo. Cùng với đó là chiến thuật, cách sử dụng nhân sự và tiếp cận trận đấu hết sức hợp lý. Hệ thống phòng ngự chắc chắn mà các cầu thủ Singapore và Thái Lan làm mọi cách cũng không thể đánh bại được thì nay đã bị xuyên thủng đến 2 lần; những pha phản công với tốc độ chóng mặt mà U22 Indonesia đã thể hiện trong hai trận đấu trước cũng đã không thể phát huy được trong trận đấu này.
 
Hoàng Đức đã không phụ niềm tin của HLV Park Hang-seo khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp mang về chiến thắng cho U22 Việt NamẢnh: Internet
Hoàng Đức đã không phụ niềm tin của HLV Park Hang-seo khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp mang về chiến thắng cho U22 Việt Nam. Ảnh: Internet
 
Với thắng lợi trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam đã cho thấy sức mạnh thật sự của mình. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ đang vững bước trên hành trình giành Huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.