Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 3 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30: U22 Việt Nam với sứ mệnh giải mã "hiện tượng" U22 Indonesia

08:56, 01/12/2019
Vào lúc 19 giờ tối nay (1-12), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 gặp "hiện tượng" U22 Indonesia. Đây là trận đấu mang tính chất bước ngoặt, có thể quyết định đến tấm vé vào vòng trong của U22 Việt Nam.
 
Trước khi vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra, nhiều người nhận định, việc cạnh tranh hai tấm vé vào vòng bán kết ở bảng B là cuộc đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Thế nhưng sau hai lượt trận đầu tiên, nhận định này đã phải thay đổi rất nhiều trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của U22 Indonesia. Đội bóng Xứ sở vạn đảo đã giành trọn vẹn 6 điểm trước hai đối thủ mạnh là Thái Lan và Singapore. Hai chiến thắng, nhất là chiến thắng trước Thái Lan đã phần nào cho thấy năng lực và tham vọng của U22 Indonesia tại SEA Games lần này. 
 
U22 Indonesia đang có phong độ ấn tượng tại SEA Games 30. Ảnh: Internet
U22 Indonesia đang có phong độ ấn tượng tại SEA Games 30. Ảnh: Internet
 
Ở hai trận đấu này, đội bóng của HLV Indra Sjafri tỏ ra khá bản lĩnh, lì lợm trước đối thủ. Lối chơi mà HLV Indra Sjafri xây dựng cho U22 Indonesia có trất nhiều điểm tương đồng với U22 Việt Nam đó là đề cao tính kỷ luật và tốc độ. Trong hai trận đấu đầu tiên, U22 Indonesia luôn nhập cuộc bình tĩnh, cầm bóng chắc bên sân nhà rồi chờ đợi sự sơ hở của đối phương để tung ra những cú đánh quyết định. Một điểm nhấn nữa mà các học trò HLV Indra Sjafri thể hiện là những đường lên bóng của họ luôn tràn trề năng lượng nhờ sự uyển chuyển của cả đội hình. Sự nguy hiểm của U22 Indonesia đến từ nhiều vị trí khác nhau, nhưng chủ yếu đến từ hai cánh với sự linh động, tốc độ của hai hậu vệ biên Firza Andika và Bahar Asnawi. 
 
Những trụ cột như Quang hải nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo đưa vào sân ngày từ đầu. Ảnh: Internet
Những trụ cột như Quang Hải nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo đưa vào sân ngày từ đầu. Ảnh: Internet
 
Nhận định như vậy để thấy đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu đêm nay không dễ bị khuất phục. Cũng phải nhắc thêm là lịch sử đối đầu tại SEA Games cũng ủng hộ Indonesia khi mà sau 11 lần đối đầu, bóng đá Indonesia có 5 lần chiến thắng, Việt Nam thắng 4 và 2 lần trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Thậm chí đến lúc này nhiều người lại liên tưởng đến kỳ SEA Games 29. Khi ấy U22 Việt Nam cũng cùng bảng đấu với Indonesia và Thái Lan, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng lúc ấy đã chơi tưng bừng những trận mở màn trước khi chia điểm dưới tay Indonesia và cuối cùng bị loại bởi Thái Lan. Hai năm đã qua, thất bại ngày ấy vẫn hằn sâu trong ký ức rất nhiều người.
 
Cũng có thành tích toàn thắng trong hai trận đầu tiên, nhưng những chiến thắng của U22 Việt Nam không được đánh giá cao, bởi đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở hai trận đấu này quá yếu. Tuy nhiên trong cả hai trận đấu trước U22 Brunei vầ U22 Lào, HLV Park Hang-seo đều không sử dụng đội hình mạnh nhất của mình. Còn trong trận đấu có tính chất bước ngoặt, ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ phải có cách tiếp cận khác. Hơn nữa, thầy trò HLV Park Hang-seo phải quyết tâm giành chiến thắng để dễ thở và tiếp tục tính toán cho các trận đấu kế tiếp với 2 đối thủ còn lại cũng không đơn giản là Singapore, đặc biệt Thái Lan đang ở thế "chân tường" trong việc tìm vé vào bán kết. Do đó, những tuyển thủ của Đội tuyển quốc gia như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh, và hai cầu thủ trên 22 tuổi là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng nhiều khả năng sẽ được tung ra sân ngay từ đầu nhằm bảo đảm sự chắc chắn cần thiết.
 
Hi vọng U22 Việt Nam sẽ hóa giải được
Hi vọng U22 Việt Nam sẽ hóa giải được "hiện tượng" U22 Indonesia. Ảnh: Internet
 
U22 Indonesia đang là "hiện tượng" ở bảng B, sức mạnh thực sự của đội bóng Xứ vạn đảo đang là ẩn số. Sức mạnh ấy sẽ bộc lộ vào tối nay trên sân Rizal Memorial và sứ mệnh giải mã hiện tượng đang được đặt lên vai thầy trò ông Park Hang-seo. U22 Việt Nam sẽ phải cảnh giác trước U22 Indonesia, nhưng với những con người hiện tại, hi vọng rằng thầy trò Park Hang-seo sẽ tìm được cách để có 3 điểm tiếp theo tại đấu trường SEA Games 30.
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.