Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận vòng bảng Vòng chung kết Euro đêm 13, rạng sáng 14-6: Không xảy ra bất ngờ

10:07, 14/06/2021

Tối 13, rạng sáng ngày 14-6, sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với các cặp đấu trong khuôn khổ vòng bảng, Vòng chung kết Euro 2020, giữa đội Anh – Croatia; Áo – Bắc Macedonia và Hà Lan – Ukraina.

Cả 3 trận đấu này đều không có bất ngờ xảy ra, khi các đội được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng.

Trên sân Wembly, chủ nhà Anh khẳng định mình là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch sau khi vượt qua đội Á quân World Cup 2018 Croatia với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó phá thành công cái "dớp" 9 kỳ Euro không thắng trận mở màn.

Cầu thủ mang áo số 10 giúp đội tuyển Anh vượt qua Croatia.
Cầu thủ mang áo số 10 Sterling giúp đội tuyển Anh vượt qua Croatia. Ảnh Internet

Trong trận đấu này, ở hiệp 1, các cầu thủ Anh dồn lên tấn công, gây sức ép cực lớn lên phần sân đối phương, song sự xuất sắc của thủ thành Croatia Livakovic đã làm nản lòng những pha dứt điểm của tiền đạo đối phương, giữ sạch mảnh lưới cho đội nhà khi khép lại hiệp 1.

Sang hiệp 2, ưu thế của chủ nhà Anh được cụ thể hóa bằng bàn thắng của tiền đạo đang chơi cho Manchester City là Sterling sau khi cầu thủ này nhận đường chọc khe của đồng đội và dứt điểm thành công.

Sau bàn thắng mở tỷ số, đội tuyển Anh tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành đối phương, song đáng tiếc là cả đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane lẫn chân sút Sterling đều không có được bàn thắng để nhân đôi cách biệt.

Trong khi đó, những nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa của Croatia cũng bị hàng phòng ngự của Anh vô hiệu hóa. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về chủ nhà Anh.

Trong trận đấu giữa Hà Lan và Ukraina diễn ra rạng sáng 14-6, đội tuyển có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan đã có chiến thắng nghẹt thở trước Ukraina với tỷ số 3-2. Các bàn thắng của Hà Lan được ghi do công của Wijnaldum, Weghorst và Dumfries, trong khi đó 2 bàn thắng của Ukraina được thực hiện bởi Yarmolenko, Yaremchuk.

Đội tuyển Hà Lan có chiến thắng nghẹt thở trước Ukraina.
Đội tuyển Hà Lan có chiến thắng nghẹt thở trước Ukraina. Ảnh Internet

Xen giữa 2 trận đấu trên là trận Áo – Bắc Macedonia. Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nên không có gì ngạc nhiên khi Áo vượt qua Bắc Macedoni với tỷ số 3-1, qua đó giành trọn 3 điểm để đứng đầu bảng C, xếp trên Hà Lan do hơn về hiệu số thắng, bại.

Các cầu thủ Áo có khởi đầu thuận lợi tại Euro.
Các cầu thủ Áo có khởi đầu thuận lợi tại EuroẢnh Internet

Đêm nay nay và rạng sáng ngày mai (15-6) vòng bảng Vòng chung kết Euro sẽ tiếp diễn với cặp đấu Scotland- Cộng hòa Séc (bảng D); Ba Lan – Slovakia (bảng E) và Tây Ban Nha – Thụy Điển (bảng E).

Đăng Triều (Tổng hợp)