Multimedia Đọc Báo in

Tưởng nhớ các nạn nhân tại Oslo

15:07, 26/07/2011

Nhằm tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công kép xảy ra vài ngày trước tại Na Uy, khoảng 150.000 người dân Na Uy đã đổ bộ xuống đường phố tại Thủ đô Oslo để tham dự "Cuộc tuần hành hoa hồng". 

 

Một biển hoa và nến được thắp sáng để tưởng niệm những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ thảm sát của cuộc nổ súng và đánh bom hôm 22-7, khiến 76 người chết. Hàng trăm nghìn người đã tham gia tuần hành qua các đường phố ở Na Uy để tưởng niệm và vinh danh các nạn nhân xấu số. (Ảnh: Reuters)

 

Mọi người cùng chia sẻ nỗi đau ở Quảng trường TP. Oslo, ngày 25-7, khi tham gia  “Cuộc tuần hành hoa hồng”. (Ảnh: AP)

 

Hàng ngàn người đã nắm chặt những bông hoa hồng để tưởng niệm các nạn nhân khi họ tham gia “Cuộc tuần hành hoa hồng”. (Ảnh: EPA)

 

Cô Elizabeth Amundsen giữ một bông hồng và bật khóc như hàng ngàn người quây quần để cầu nguyện cho các nạn nhân. (Ảnh: Getty)

 

Hai cô gái đã ôm chặt lấy nhau trên ban công, khi cầu nguyện cùng hơn 150.000 người giữ hoa trong một chương trình thể hiện tình đoàn kết với thân nhân và nạn nhân của cuộc tấn công kép. (Ảnh: AFP)

 

Một cậu bé đang thắp sáng một trong những ngọn nến để vinh danh các nạn nhân. (Ảnh: AP)

 

Công chúa Na Uy, Martha Louise (trái) và Công nương Mette-Marit (phải), có người anh cũng bị thiệt mạng trong vụ thảm sát. (Ảnh: Getty)

 

Nhiều người mang hoa đến một đài tưởng niệm trước Nhà thờ Domkirke, ngay trung tâm Oslo. (Ảnh: EPA)

 

Thân nhân các nạn nhân và người dân quanh vùng dành một phút mặc niệm tại  hòn đảo Utoeya. (Ảnh: AP)

 

Thủ tướng Na Uy, Jens Stoltenberg (trái), chia sẻ cùng Nữ hoàng Sonja và Đức vua Harald (phải), ở bên ngoài tòa nhà chính phủ tại Oslo, ngày 24-7. (Ảnh: Reuters)

 

Bạn bè, người yêu và những người thân yêu tập trung tại nhà thờ Oslo vào ngày 24-7, để khóc thương các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công kép vừa qua. (Ảnh: Getty)

 G.T (Dịch, tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.