Multimedia Đọc Báo in

Lũ lụt gây thương vong ở Indonesia và Philippines

17:26, 30/07/2013

Mưa to từ đêm 29-7 ở khu vực Ambon, thủ phủ tỉnh Maluku, miền Đông Indonesia, đã gây lũ lụt và lở đất, làm ít nhất 13 người thiệt mạng và mất tích, 10 người bị thương.

Người phát ngôn cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Sutopo Purwo Nugroho cho biết cảnh sát phối hợp với quân đội và các tổ chức cứu hộ đang tiếp tục công tác cứu nạn và tìm kiếm những người bị mất tích.

Cảnh tàn phá sau vụ vỡ đập Way Ela ở tỉnh Maluku
Cảnh tàn phá sau vụ vỡ đập Way Ela ở tỉnh Maluku

Mưa bão đã cuốn trôi 9 ngôi nhà, làm một số ngôi nhà ở ven sông ngập chìm trong nước, gây lở đất chôn vùi 30 ngôi nhà, phá hỏng 50 ngôi nhà, làm hơn 4.000 người phải sơ tán.

Lũ lụt và lở đất thường xảy ra ở Indonesia trong mùa mưa bão. Các nhà môi trường cho rằng tình trạng chặt phá cây và không tái trồng rừng là nguyên nhân làm cho tình trạng ngập lụt và lở đất thêm trầm trọng.

Trước đó, ngày 25-7, một chiếc đập ở tỉnh Maluku bị vỡ gây lũ lụt, hủy hoại 470 ngôi nhà, làm 3 người mất tích, buộc hơn 5.000 người phải đi sơ tán.

Ngày 30/7, người phát ngôn Phó Tổng thống Philípppin Abigail Valte cho biết mưa to gây lụt lội đang diễn ra ở tỉnh Mindanao buộc hơn 45.000 người phải sơ tán.

Cơ quan phúc lợi xã hội Philippines đang chuẩn bị phân phát 36.000 gói lương thực và hàng cứu trợ trị giá 12,7 triệu peso (293.000 USD) cho khu vực bị nạn.

Trước đó, 30.000 gói hàng cứu trợ cũng đã được đưa đến cho những người bị nạn ở tỉnh Maguindanao và Sarangani đang bị ngập lụt.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.