Multimedia Đọc Báo in

Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin yêu

09:51, 26/02/2016

Những năm qua, để làm tròn trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Krông Năng đã không ngừng trau dồi y đức, nâng cao tay nghề chuyên môn, tích cực ứng dụng kỹ thuật mới, khó vào khám chữa bệnh.

Xác định “lấy người bệnh làm trung tâm”, Ban lãnh đạo BVĐK huyện Krông Năng luôn tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; thường xuyên cử bác sĩ theo học các lớp đào tạo dài hạn, ngắn hạn, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật mới, khó từ bệnh viện tuyến trên, đồng thời nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ, y bác sĩ... Nhờ vậy, đến nay Bệnh viện đã có một đội ngũ cán bộ y tế tương đối mạnh, từng bước làm chủ những tiến bộ của khoa học kỹ thuật áp dụng trong công tác chuyên môn, giải quyết được nhiều bệnh lý theo phân tuyến kỹ thuật và vượt tuyến, đặc biệt là phẫu thuật, cấp cứu ngoại khoa và sản khoa. Không chỉ thế, để nâng cao chất lượng điều trị theo yêu cầu đặt ra, Bệnh viện đã xây dựng quy trình tiếp đón người bệnh từ phòng khám đến khoa điều trị; trang bị hệ thống bốc số tự động, mở rộng khu chờ khám bệnh, tăng cường bàn khám và nhân lực trong giờ cao điểm; thành lập Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, bình bệnh án, bình đơn thuốc, đánh giá chất lượng điều trị; xây dựng quy định, quy trình chuyên môn chăm sóc người bệnh, tóm tắt phác đồ điều trị để bệnh nhân theo dõi giám sát; thực hiện tốt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh môi trường…

Các y bác sĩ khoa Cấp cứu, BVĐK huyện Krông Năng  thăm khám bệnh nhân.
Các y bác sĩ khoa Cấp cứu, BVĐK huyện Krông Năng thăm khám bệnh nhân.

Đi đôi với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, việc giáo dục y đức, quy tắc ứng xử cho cán bộ y bác sĩ được Bệnh viện triển khai thường xuyên, nhất là nâng cao tinh thần thái độ đạo đức nghề nghiệp y đức gắn với nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà trọng tâm là làm theo lời Bác dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”.  Hiện nay, tại 12 khoa, phòng của Bệnh viện đều có hộp thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng để người bệnh đóng góp ý kiến, thắc mắc khi cần thiết. Đồng thời, hoạt động Hội đồng người bệnh đều được tổ chức hằng tuần tại các khoa và hằng tháng tại bệnh viện, mọi ý kiến thắc mắc của bệnh nhân hay người nhà bệnh nhân đều được lãnh đạo khoa, lãnh đạo bệnh viện trả lời và giải đáp thỏa đáng. Mỗi cán bộ, y bác sĩ không chỉ làm tốt nghiệp vụ của mình, thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn, mà còn nâng cao ý thức, thái độ trong giao tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh; không lạm dụng thuốc, hạn chế xét nghiệm cận lâm sàng, dịch vụ kỹ thuật cao gây tốn kém không cần thiết cho người bệnh. Chính vì thế, cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện luôn được người bệnh hài lòng cả về hoạt động chuyên môn lẫn tinh thần thái độ phục vụ. Bệnh nhân Dương Kim Dũng, 69 tuổi, ở thôn Lộc Yên, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng cho biết: “Tôi bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, thời gian gần đây bệnh tái phát thường xuyên bị khó thở nên phải vào viện nhiều lần, nhưng lần nào cũng được các y bác sĩ đón tiếp, điều trị ân cần, chu đáo. Trước mỗi lần ra viện, các y bác sĩ dặn dò rất kỹ lưỡng về chế độ ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh để phòng bệnh”. Còn bệnh nhân Bế Thị Hoa, 74 tuổi, ở thôn Tam Liên, xã Ea Tam, huyện Krông Năng chia sẻ: “Sáng 23-2, tôi bị khó thở nên được con gái đưa vào viện cấp cứu. Nhờ các y bác sĩ thăm khám tận tình và cấp thuốc điều trị ngay nên chỉ trong khoảng thời gian ngắn tôi đã thấy bớt khó thở. Phòng bệnh ở đây cũng rất sạch sẽ, yên tĩnh, tạo cho tôi cảm giác dễ chịu như đang ở nhà”.

Chia sẻ về định hướng phát triển của bệnh viện, bác sĩ CKI Nguyễn Văn Thông, Phó Giám đốc BVĐK huyện Krông Năng cho biết: “Với sự cố gắng của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ trong thời gian qua, bước đầu bệnh viện đã có những chuyển biến đáng kể. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh hiện nay đòi hỏi bệnh viện còn phải nỗ lực nhiều. Trước mắt, rất cần sự tạo điều kiện về nguồn tài chính để nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng khu khám bệnh liên hoàn, đầu tư trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh. Đồng thời, cần được tăng thêm biên chế, nhất là nhân lực bác sĩ để thực hiện đồng bộ công tác chuyên môn theo Luật Khám chữa bệnh”.

Dù phía trước vẫn còn đó những khó khăn, thử thách, nhưng tin rằng bệnh viện sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới; tập thể cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện luôn xứng đáng với lời dạy của Bác "Thầy thuốc phải như mẹ hiền" để  giữ vững niềm tin yêu của người bệnh và nhân dân trên địa bàn.

 Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.