Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhân đa chấn thương nặng được cứu sống

16:48, 31/08/2016

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị đa chấn thương nặng do tai nạn lao động.

Trong khi làm phụ hồ tại một công trình trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Buôn Ma Thuột, ông Nguyễn Văn Thanh (trú tại thôn Phú Nhiêu, xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) bị té cầu thang ở độ cao 3 mét xuống nền nhà và bất tỉnh. Ngay sau đó, bệnh nhân được mọi người đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu trong tình trạng mạch, huyết áp không đo được. Sau khi được hồi sức tích cực, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị choáng chấn thương do chấn thương bụng kín, vỡ gan phức tạp, gãy xương sườn, gãy xương chậu và được chỉ định mổ cấp cứu.

Bệnh nhân
Bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh đã bình phục sau phẫu thuật.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Phú Cường, Phó Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết: “Đây là một trong những trường hợp vỡ gan phức tạp nặng, nguy cơ tử vong cao, cần được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời. Vì vậy, ngay khi có kết quả chẩn đoán, chúng tôi đã tiến hành mổ cấp cứu người bệnh”.  Đến thời điểm này, sau hơn 1 tuần điều trị, bệnh nhân đã bình phục, ổn định và có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.