Multimedia Đọc Báo in

Sẽ tạm dừng hợp đồng với cơ sở lạm dụng quỹ BHYT

17:32, 09/09/2016

Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam khẩn trương rà soát, thanh tra, kiểm tra việc sử dụng quỹ KCB BHYT, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi lạm dụng, trục lợi BHYT.

Thông tin từ BHXH Việt Nam cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2016, đã có 37 tỉnh, thành phố trên cả nước bội chi BHYT hơn 3.400 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2015. Trước tình trạng nói trên, lãnh đạo (BHXH) Việt Nam cho biết, cơ quan này sẽ không thanh toán các chi phí không đúng và sẽ tạm dừng hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với các cơ sở vi phạm nhằm đề phòng mất kiểm soát.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Phạm Lương Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, khi tạm dừng hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với các cơ sở vi phạm, cơ quan này sẽ chuyển thẻ BHYT của người dân sang cơ sở tương đương để bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT. Hiện, BHXH Việt Nam đang tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra, rà soát lại việc sử dụng quỹ ở các địa phương và không thanh toán các chi phí không đúng. Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam đã đề nghị BHXH các tỉnh báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh về thực trạng này.

Kim Oanh (nguồn chinhphu.vn)

 


Ý kiến bạn đọc