Multimedia Đọc Báo in

Trên 99% số xã của tỉnh đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế

10:58, 16/01/2019

Theo báo cáo của Sở Y tế tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác ngành y tế năm 2019, đến thời điểm này toàn tỉnh đã có 99,45% số xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung của cả nước (65%).

Bên cạnh đó, trong năm 2018, nhiều chỉ tiêu y tế cơ bản khác cũng được ngành Y tế tỉnh thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch đề ra như: tỷ lệ trạm y tế xã, phường, thị trấn có bác sĩ làm việc đạt 100% (bình quân chung của cả nước là 90%); tỷ suất tử vong trẻ em dưới 1 tuổi đạt 8,3% (bình quân chung của cả nước là 14,24%); giảm đáng kể tình trạng bà mẹ đẻ tại nhà không do cán bộ y tế được đào tạo đỡ đẻ và số ca mắc tai biến sản khoa so với năm 2017.

Khám bệnh cho người dân tại Trạm Y tế xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn.
Khám bệnh cho người dân tại Trạm Y tế xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn.

Đặc biệt, năm 2018, chỉ số cải cách hành chính của ngành Y tế vươn lên đứng thứ 2/23 sở, ngành của tỉnh; chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố của cả nước.

Kim Oanh

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.