Multimedia Đọc Báo in

Trường hợp tử vong do bệnh dại đầu tiên trong năm 2019

18:07, 26/04/2019

Sáng 26-4, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xác nhận, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân là Y Minh Hiệu Niê, sinh năm 2005, ở buôn Hoang, xã Krông Jin, huyện M’Đrắk. Khoảng hơn một tháng trước bệnh nhân bị chó nhà hàng xóm cắn vào bàn chân phải, nhưng không nói với ai nên gia đình không biết để đưa đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại. Một thời gian sau thì con chó đó chết. Đến ngày 16-4, bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng mệt mỏi, đau khắp người, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng và được gia đình đưa vào bệnh viện huyện M’Đrắk. Ngày 18-4 bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và được chẩn đoán dại, suy hô hấp tuần hoàn. Sau đó người thân xin đưa bệnh nhân về nhà, đến sáng 19-4, bệnh nhân tử vong.

Chi cục Thú y tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động về phòng chống bệnh dại.
Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động về phòng chống bệnh dại.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngành y tế địa phương đã xuống điều tra, lập danh sách những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân hướng dẫn, giải thích, đề nghị tiêm vắc xin phòng dại; điều tra số người bị chó cắn trên địa bàn xã và vận động đi tiêm phòng bệnh dại; tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống bệnh dại, cách chăn nuôi, tiêm phòng đàn chó, mèo.

Được biết, đây là trường hợp tử vong do bệnh dại đầu tiên trong năm 2019.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.