Multimedia Đọc Báo in

Khơi dậy hào khí mùa thu cách mạng

08:55, 31/08/2012

Mùa Thu tháng Tám năm nay, cả nước lại tưng bừng kỷ niệm lần thứ 67 Cách mạng Tháng Tám vĩ đại và ngày Tết Độc Lập (2-9) đầy kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam chúng ta.

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám khẳng định sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân, ý chí quật cường, tinh thần độc lập tự chủ, tự lực, tự cường của nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tinh thần của Cách mạng Tháng Tám là tinh thần “dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng cương quyết giành cho được độc lập”. Sức mạnh của Cách mạng Tháng Tám là sức mạnh của nội lực được hun đúc, bồi dưỡng và tổ chức một cách khoa học và cách mạng, được phát động đúng thời cơ, vận hội.

Hơn hai phần ba thế kỷ trôi qua, nhưng không khí rực lửa của Tổng khởi nghĩa Tháng Tám vẫn sáng mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam khi mùa thu đến. Hào khí mùa Thu cách mạng đang tiếp thêm niềm tin tưởng, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh trong lòng mọi người. Mỗi chúng ta lại càng khắc sâu trong tâm khảm công ơn trời biển của Bác Hồ kính yêu từ việc học tập, làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh và ghi nhớ công lao to lớn của biết bao đồng chí, đồng bào đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Trong công cuộc đổi mới đất nước, tinh thần Cách mạng Tháng Tám tiếp tục được phát huy, động viên sức mạnh nội lực của cả nước làm nên những thắng lợi vô cùng to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám năm nay đúng vào lúc toàn Đảng đang triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng. Tinh thần Cách mạng Tháng Tám đang thôi thúc chúng ta quyết tâm thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao nhất trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần củng cố và nâng cao lòng tin của nhân dân đối với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngọn lửa Cách mạng Tháng Tám mãi mãi hun đúc ý chí, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để chúng ta viết nên những trang sử mới. Hào khí dựng nước, giữ nước của cha ông ngàn đời nay đang truyền thêm nhiệt huyết, khát vọng cho mọi người nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thử thách để xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Trương Minh Thắng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.