Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Cư M’gar trả lời đơn bạn đọc

15:08, 04/10/2013
LTS: Ngày 4-7-2013, Báo Dak Lak nhận được Đơn khiếu nại của ông Nguyễn Thế Tùng (sinh năm 1974) trú tại thôn 7 xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar cố tình không khởi tố vụ án. Báo Dak Lak đã có công văn chuyển đơn của ông Tùng đến Công an huyện và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Cư M’gar để xem xét vụ việc theo đúng chức năng nhiệm vụ. Mới đây, Thượng tá Nguyễn Thành Tâm, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Cư M’gar đã có Thông báo về việc giải quyết đơn khiếu nại tố cáo của ông Tùng gửi đến Báo Dak Lak. Nội dung thông báo như sau:

Khoảng 12 giờ ngày 13-4-2012, Nguyễn Thế Cảnh (SN 1964) trú thôn 7 xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar sau khi uống rượu đã vào nhà em ruột là Nguyễn Thế Tùng (SN 1974) ở cùng thôn. Tại đây Cảnh đã gặp vợ Tùng là Phan Thị Hường và có hỏi Hường về việc trước đó Cảnh đã trả tiền ta-xi cho Tùng số tiền 50.000 đồng… Do đã uống rượu và nói nhiều nên chị Hường đã đuổi Cảnh về. Trên đường về Cảnh gặp Mạnh (con trai Tùng) thì có lời đe dọa: “Dắt bò cho cẩn thận không tao giết mi chứ không giết bò”. Sau khi Cảnh về nhà thì chị Hường gọi Tùng về để gặp Cảnh nói chuyện.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, Tùng về đến nhà thì chủ động sang nhà Cảnh để nói chuyện. Trước khi đi Tùng có gọi điện thoại cho một số người thông báo là sẽ tới nhà Cảnh để “quậy”, “để giết Cảnh”. Khi Tùng đến nhà thì Cảnh đang ngủ. Tùng gọi Cảnh dậy rồi dùng gậy gỗ có 4 cạnh vuông, dài khoảng 90cm xông vào xô xát đánh nhau với Cảnh. Tùng dùng gậy đánh liên tục vào đầu và người Cảnh gây thương tích. Trong lúc bị đánh thì Cảnh lùi dần lại tới gần bếp. Sau đó Cảnh chụp được 1 con dao để ở gần bếp chém một nhát vào đầu Tùng gây thương tích… Theo kết quả trưng cầu giám định pháp y kết luận Nguyễn Thế Tùng bị vết thương ở đầu nứt sọ, thương tích 25%; Nguyễn Thế Cảnh bị đa thương vùng đầu với thương tích 10%.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar đã thống nhất với Viện kiểm sát nhân dân huyện Cư M’gar xác định: Đối với hành vi Nguyễn Thế Cảnh dùng dao chém Nguyễn Thế Tùng gây thương tích 25% trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Do thương tích của Tùng là 25% nên chưa đủ định lượng khởi tố Nguyễn Thế Cảnh về tội cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh quy định tại Điều 105 Bộ Luật Hình sự.

Căn cứ khoản 2, Điều 107 Bộ Luật Tố tụng Hình sự, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar đã kết thúc điều tra, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 36, ngày 12-9-2013 đối với vụ việc trên. Đồng thời, căn cứ vào hành vi vi phạm pháp luật của Cảnh và Tùng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thế Cảnh và Nguyễn Thế Tùng về hành vi xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác theo quy định tại Điểm k, khoản 3, Điều 7 Nghị định 73/2010/NĐ-CP ngày 20-7-2012 của Chính phủ bằng hình thức phạt tiền với mức phạt mỗi người 1.500.000 đồng.

Tổ bạn đọc

 


Ý kiến bạn đọc