Multimedia Đọc Báo in

Vui với điện ảnh ngày hè

08:51, 27/06/2015

Có mặt tại Rạp Kim Đồng vào những ngày cuối tuần trong dịp hè này, mới thấy hết sự háo hức, vui tươi của các em thiếu nhi khi được đến xem phim điện ảnh hoạt hình tại đây.

Suất chiếu bắt đầu từ 8 giờ các ngày thứ 7 và chủ nhật, thế nhưng chỉ mới 7 giờ 30, đã rất đông các em có mặt trước rạp. Khác với không khí yên lặng thường thấy trong các rạp phim, những buổi chiếu phim dành cho các em thiếu nhi thường vui và rất sôi động. “Đôrêmon xuất hiện rồi… Sao thương Nôbita quá vậy!”, “Coi chừng quái vật kìa!…”, những tiếng reo, lời bình luận cùng ánh mắt háo hức khi được thấy những nhân vật mình yêu thích xuất hiện trên màn ảnh; hay cảm giác hồi hộp lo âu khi nhân vật chính bị hù dọa… của các khán giả nhỏ tuổi đã làm cho không khí rạp chiếu bóng vui nhộn hơn. Em Trần Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 6, Trường THCS Phan Chu Trinh hào hứng: “Ngay khi kết thúc học kỳ hai, với kết quả học tập đạt loại giỏi, em được cô Tổng phụ trách Đội tặng vé xem phim miễn phí nên vui lắm. Đặc biệt, đợt này em xem trên mạng đang có phim “Stand by me Doraemon” nói về bộ truyện Đôrêmon mà em thích, em tưởng chỉ có chiếu ở nước ngoài thế mà hôm nay tại Rạp Kim Đồng cũng có chiếu, em mừng lắm nên xin mẹ đi xem cho bằng được”. Chị Phạm Hà Minh Thy, phụ huynh em Dung chia sẻ: “Hôm nhận được kết quả thành tích học tập của cháu Dung đạt loại giỏi và được Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng thông qua nhà trường tặng vé xem phim cho các em đạt thành tích cao trong học tập, tôi thấy rất vui. Điện ảnh là một sân chơi rất bổ ích cho các em nên tôi sắp xếp thời gian ngày cuối tuần đưa cháu đi xem phim”. Anh Phạm Quốc Bảo, Trưởng phòng Phát hành tuyên truyền, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng cho biết, năm nay các em đến rạp để xem phim vào những ngày cuối tuần rất đông. Đặc biệt vào dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi vừa qua, Trung tâm đã tổ chức gần 10 suất chiếu, phục vụ cho gần 2000 em đến xem. Đây chính là niềm vui không nhỏ của những làm điện ảnh.

Đông đảo các em thiếu nhi xem phim tại Rạp Kim Đồng.
Đông đảo các em thiếu nhi xem phim tại Rạp Kim Đồng.

Việc chủ động liên hệ với các trường tiểu học, THCS trên địa bàn để tặng vé xem phim miễn phí của Trung tâm đã thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện, cũng như mong muốn sẽ có nhiều em được đến xem và tìm hiểu thêm về nghệ thuật điện ảnh. Bên cạnh đó, để mở rộng thêm cho nhiều em được tiếp cận với điện ảnh, năm nay Trung tâm cũng đã phối hợp với Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tặng từ 700 đến 800 vé xem phim miễn phí/tuần cho các em tại 21 xã, phường trên địa bàn thành phố. Đây là một hoạt động nhằm tạo thêm sân chơi hè lành mạnh cho các em thiếu nhi, đặc biệt là những em ở vùng nông thôn, vốn ít có điều kiện tham gia những sân chơi này.

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh cho biết, trong đợt hè này, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là với khán giả nhỏ tuổi, Trung tâm đã tiến hành mua lại và trình chiếu các bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi như: Big Hero 6 (Biệt đội anh hùng 6), Stand by me Doraemon (Đôi bạn thân), Shaun the sheep the movie (Cừu quê ra phố), the Boxtrolls (Hộp quái hộp)…

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đang phối hợp với Tỉnh Đoàn hoàn tất các công tác chuẩn bị cho đợt chiếu phim lưu động phục vụ thanh thiếu nhi và người dân trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh… Hiện Trung tâm đã thành lập hai đội chiếu bóng lưu động, mỗi đội từ 4 đến 5 thành viên, bên cạnh đó, cũng bổ sung thêm hai phát chiếu phát hình tiêu chuẩn HD để tăng cường cho hai đội chiếu bóng lưu động trong đợt này. “Cứ vào dịp hè, chúng tôi đã và luôn lựa chọn những tác phẩm điện ảnh thiếu nhi tốt nhất của Việt Nam và thế giới để trình chiếu phục vụ các em. Đây là món quà mà những người làm điện ảnh luôn muốn dành tặng cho các em, để các em một mùa hè, một sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích”, ông Tuyên tâm sự.

Thiên Ân


Ý kiến bạn đọc