Multimedia Đọc Báo in

Phim "Kong: Skull Island": Choáng ngợp cảnh đẹp Việt Nam

14:16, 24/03/2017

Đầu tháng 3-2017, bộ phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo đầu lâu) chính thức được công chiếu ở nhiều nơi trên thế giới. Song, từ trước đó, đã dấy lên cơn sốt về bộ phim quái vật này với những cảnh đẹp choáng ngợp của Việt Nam...

Trung tuần tháng 2-2017, trả lời phỏng vấn tờ Fandango.com (FC) của Mỹ, đạo diễn phim “Kong: Skull Island”  John Vogt Roberts đã tiết lộ nhiều tình tiết thú vị về bộ phim. Theo John Vogt Roberts, “Kong: Skull Island” khác hẳn với những bộ phim trước đó, vừa mang màu sắc hiện đại vừa thể hiện cả những nét đặc trưng liên quan đến lịch sử nước Mỹ và chiến tranh Việt Nam những năm 1970. Đặc biệt, bộ phim khiến khán giả choáng ngợp vì bối cảnh mê hồn cảnh đẹp của Việt Nam.

Theo Roberts, sở dĩ ông và các đồng nghiệp muốn làm phim về King Kong vì muốn nhắc lại thời hoàng kim của ngành điện ảnh Mỹ những năm 60, 70 của thế kỷ 20, nhắc nhở mọi người về thảm họa chiến tranh mà người Mỹ phát động tại Đông Dương. Cũng theo John Vogt Roberts, đây là lần đầu tiên câu chuyện được làm mới từ thần thoại King Kong, không rập khuôn bộ phim năm 1933 mà tập trung đề cập tới những sự kiện xảy ra trong thập niên 1970, và xa hơn nói về những vụ bê bối chính trị, bạo loạn sắc tộc, cách mạng tình dục...

Những cảnh trong phim “Kong: Skull Island” được quay tại Việt Nam.
Những cảnh trong phim “Kong: Skull Island” được quay tại Việt Nam.

Trong buổi công chiếu thử nghiệm “Kong: Skull Island” tại Mỹ, khán giả đã choáng ngợp, bị hút hồn vì cảnh đẹp thiên nhiên của Việt Nam, từ Hạ Long tới Quảng Bình rồi TP. Hồ Chí Minh, nơi nào cũng đẹp, ấn tượng. Đạo diễn Robert cảm ơn Việt Nam đã giúp đỡ đoàn làm phim trong những ngày phim được quay Việt Nam: "Việt Nam cung cấp những “công cụ thẩm mỹ điện ảnh” cho chúng tôi. Những cảnh quay ở Việt Nam đóng vai  trò quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh một hòn đảo sọ người đầy hư cấu nhưng ấn tượng”.

Phim “Kong: Skull Island” là bộ phim do hãng Legendary Pictures sản xuất với kinh phí ước khoảng 190 triệu USD, hãng Warner Bros. Pictures đảm nhận phát hành, chính thức được công chiếu từ ngày 10-3-2017 tại Mỹ và trên 40 quốc gia trên toàn thế giới. Phim được nhượng quyền thương mại từ “King Kong” và là phần thứ hai trong những bộ phim huyền thoại về Godzilla-Kong.

Nội dung bộ phim kể về năm 1971, một tổ chức bí mật gọi là Monarch tìm thấy một hòn đảo bí ẩn và muốn xác định nguồn gốc các loài vật mới. Kết quả, trên hòn đảo hoang vắng này, họ phải đối mặt với các sinh vật và linh trưởng khổng lồ trú ngụ, trong đó có vượn mang tên Kông, Kông là trung tâm của một cuộc chiến giành quyền thống trị trên đảo, nhằm chống lại những kẻ săn mồi có biệt danh Skullcrawlers. Khi phi hành đoàn thám hiểm lập kế hoạch chiến đấu chống lại Kông và các quái vật khác, một vài người trong số họ bắt đầu nhận ra rằng Kông đáng thương hơn đáng giết.

Tham gia làm phim có các diễn viên gạo cội như Tom Hiddleston, Brie Larson, Toby Kebbell, John Ortiz, Corey Hawkins, John C. Reilly, Tom Wilkinson, Thomas Mann, John Goodman và Samuel L. Jackson. Phim bắt đầu khởi quay vào ngày 19-10-2015 tại đảo Oahu ở Hawaii, và Gold Coast của Úc. Việt Nam được chọn làm phim với bối cảnh chính là một thung lũng rộng 2 ha thuộc quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Có 5 danh thắng cảnh thuộc 3 tỉnh phía Bắc Việt Nam được ghi hình trong phim gồm Tràng An, Vân Long, Tam Cốc (Ninh Bình); vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Phong Nha (Quảng Bình).

Bộ phim được kỳ vọng sẽ là một cơ hội để thu hút các dự án phim quốc tế đến với Việt Nam, đồng thời quảng bá cho du khách thế giới hiểu sâu thêm về đất nước, cảnh đẹp và con người Việt Nam.

Nam Bắc Giang 

(Dịch từ Fandango/Kongskullislandmovie.com- 2/2017)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.