Multimedia Đọc Báo in

Vài kỷ lục lạ về “khỏe nhất”

16:25, 29/05/2010

1.Người có mi mắt siêu phàm

 

Chuyên gia võ Kong-fu ở Dongying, miền Đông Trung Quốc tên là Song Tao mới đây đã được tôn vinh là người có mi mắt siêu phàm. Khi nhắm, mi mắt của ông có thể “cẩu” được tới gần 100 pound nước đựng trong thùng (tương đương 45 kg). Theo Song Tao thì để làm được điều này ông phải kiên trì luyện tập nhiều năm và khi thành công thì không còn cảm thấy đau nữa .
2. Cụ bà khỏe nhất thế giới
Cụ bà Winifred Pristell, 70 tuổi được mệnh danh là người đàn bà thép và tuy đã lên chức nội nhưng bà Winifred vẫn nâng được những vật nặng tới hàng trăm kg. Để làm được việc kỳ diệu này, bà Winifred đã bắt đầu tập nâng tạ từ năm 68 tuổi để chữa chứng thấp khớp. Tại cuộc trình diễn mới đây bà Winifred đã nâng vật nặng 80 kg  (di động) và 112 kg khi đứng yên.
3. Cậu bé khỏe nhất hành tinh
Kỷ lục này thuộc về cậu bé 3 tuổi người Mỹ tên là Liam Hoekstra bởi cậu có lượng cơ bắp lớn hơn tới 40% so với những đứa trẻ  cùng tuổi, có thể nâng được 2 quả tạ (mỗi quả nặng 2,3 kg) và lắc lắc trên không một cách bình thường. Sở dĩ Liam Hoekstra có khả năng lạ nói trên là do em mắc phải căn bệnh có tên là phình cơ liên quan đến myostatin, làm cho cơ bắp phát triển trội hơn những đứa trẻ cùng tuổi tới 40%.
4. Côn trùng khỏe nhất
Bọ hung,  đặc biệt là con đực (Onthophagus taurus) là loại côn trùng khỏe nhất hành tinh. Nó có thể kéo được vật nặng gấp 1.141 lần so với chính trọng lượng cơ thể của chúng tương tự như một người nặng 70 kg có thể nâng được vật nặng tới 80 tấn, tương đương 6 chiếc xe buýt 2 tầng. Điều này được chứng minh qua thực tế, theo đó, bọ hung có thể lăn cả một khối phân khổng lồ, bảo vệ bạn tình trước nguy cơ tấn công của các loài động vật khác và nhiều khả năng phi thường khác.

Nguyễn Khắc Nam (Theo Net/OD -/2010)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.