Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy

08:18, 10/03/2017

Công an tỉnh vừa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (12-3-1997 – 12-3-2017).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 20 năm đấu tranh với tội phạm ma túy của lực lượng Công an tỉnh. Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tỉnh đã tham mưu cho lãnh đạo các cấp chỉ đạo có hiệu quả công tác phòng, chống ma túy; bám sát địa bàn, tuyến trọng điểm, nắm tình hình người nghiện và các đối tượng phạm tội ma túy, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, Công an các xã, phường tổ chức tuyên truyền, phòng ngừa, tổ chức cai nghiện cho hàng nghìn lượt người nghiện; xác lập hàng trăm chuyên án, hàng nghìn kế hoạch đấu tranh, phát hiện, xử lý trên 1.500 vụ, bắt hơn 2.550 đối tượng, thu tang vật 70 kg cần sa khô, 20,5 kg thuốc phiện, 7,4 kg hêrôin và ma túy tổng hợp, nhổ bỏ, tiêu hủy hàng tấn cây cần sa tươi…

Trong quá trình đấu tranh phòng, chống ma túy, đã có nhiều tấm gương chiến sĩ Công an dũng cảm mưu trí trong tấn công, bắt giữ tội phạm ma túy. Với những kết quả đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; đã có 14 lượt tập thể, 30 lượt cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành UBND tỉnh khen thưởng; hơn 400 lượt tập thể cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Trọng Tính

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.