Multimedia Đọc Báo in

Học theo Bác từ những câu chuyện kể

17:25, 22/05/2017
Hội thi tìm hiểu, tuyên truyền, kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những hoạt động mà Đảng ủy – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19-5-1890 – 19-5-2017). 
 
Diễn ra trong 2 ngày, hội thi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người lan tỏa, sống mãi trong tâm khảm mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, góp phần hoàn thiện nhân cách, đạo đức người quân nhân cách mạng, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 
 

Các thí sinh tham gia phần thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

6 thí sinh tự tin tranh tài ở vòng chung kết sau khi hoàn thành xuất sắc 3 phần thi ở vòng loại: tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; báo cáo chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi câu chuyện, mỗi phần thuyết trình của thí sinh càng làm rõ hơn đức tính cần kiệm liêm chính, giàu lòng nhân nghĩa của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
   
Với phong thái kể chuyện chân thành, chất giọng truyền cảm, thí sinh  - Thiếu tá Nguyễn An Thái, Trợ lý Chính trị (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắc) mở màn đêm chung kết với câu chuyện “Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở Trại Kim Đồng”. Chỉ ít phút ngắn ngủi trên sân khấu, nhưng anh đã truyền đến đông đảo khán giả thông điệp: dù bận rộn trăm công ngàn việc nhưng Bác luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho các em thiếu nhi, luôn quan tâm, chăm sóc các chủ nhân tương lai của đất nước.  
 

Thí sinh - Thiếu tá Nguyễn An Thái tự tin thể hiện phần thi kể chuyện

Nhờ làm chủ được nội dung thuyết trình, thí sinh – Đại úy Lê Văn Trính, Phòng Chính trị đã làm nổi bật chủ đề “Tình yêu thương con người trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mãi là niềm tin, là lẽ sống”. Với khả năng hùng biện chặt chẽ, mạch lạc, anh xứng đáng giành giải Nhất phần thi thuyết trình vì đã truyền tải đến người nghe những thông tin có giá trị giáo dục cao: Bác đã đi xa, nhưng để lại muôn vàn tình thương cho các thế hệ người dân Việt Nam, như nhạc sĩ Thuận Yến đã viết trong nhạc phẩm “Bác Hồ một tình yêu bao la”: Bác thương các cụ già, đông về đem biếu lụa, Bác thương đàn cháu nhỏ, trung thu về cho quà, Bác thương đoàn dân công đêm nay ngủ ngoài rừng, Bác thương người chiến sĩ đứng gác ngoài biên cương…
 
Là thí sinh nữ duy nhất lọt vào vòng chung kết – Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phan Thị Phượng, nhân viên Tài chính (Trường Quân sự tỉnh) đã đưa đến khán giả một câu chuyện xúc động “Bác không thăm những người như mẹ con thím thì còn thăm ai”. Chuẩn bị chu đáo nội dung, phong thái kể chuyện sâu lắng, tinh tế kết hợp với phần múa phụ họa xuyên suốt quá trình kể chuyện khiến chủ đề được lựa chọn càng nổi bật hơn tình yêu thương bao la của Bác giành cho tất cả mọi người dân Việt Nam. Với thông điệp qua câu chuyện: mỗi cán bộ, đảng viên cần phải yêu nước, thương dân, sống gần gũi với nhân dân, biết chia sẻ nỗi đau mất mát của dân, biết lắng nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin để từ đó dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng… Thượng úy Phan Thị Phượng đã vượt qua các thí sinh “nặng ký” để giành giải Nhất phần thi kể chuyện. 
 

Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao giải cho các thí sinh

Trung tá Trần Minh Trọng, Chủ nhiệm Chính trị (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Trưởng Ban giám khảo đánh giá: Đa số thí sinh nhận thức tốt về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biết vận dụng những kiến thức được trang bị để giải quyết các vấn đề mà câu hỏi trắc nghiệm đưa ra;  trong từng chủ đề, từng câu chuyện đã làm nổi bật được tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…
 
Hội thi đã kết thúc, nhưng những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn đọng lại trong trái tim mỗi người. Thành công của hội thi là món quà vô cùng ý nghĩa mà Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh kính dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Người.  
 
Quỳnh Anh
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc