Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ Công an phường nhiệt tình, tận tâm với công việc

06:05, 28/01/2018

Luôn bám sát địa bàn, gần gũi với nhân dân, chủ động nắm tình hình, phát hiện, xử lý nhiều vụ án, truy thu tài sản trả lại cho công dân, trong những năm qua, Trung tá Trần Quang Quyết, Phó Trưởng Công an phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) đã góp phần tích cực giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. 

Dù bận nhiều công việc nhưng Trung tá Trần Quang Quyết vẫn sắp xếp thời gian thường xuyên đến nhà già làng Ama Minh ở buôn M’Duk, phường Ea Tam. Già Ama Minh xem anh Quyết như người nhà nên già mở lòng nói chuyện rất nhiều, rất lâu, từ chuyện làm ăn, sinh hoạt, tư tưởng của bà con trong buôn cho đến tình hình an ninh trật tự, chuyện quản lý, giáo dục, ngăn ngừa thanh thiếu niên, học sinh trong buôn không vi phạm pháp luật. Những cuộc nói chuyện, trao đổi như thế đã giúp anh Quyết có thêm một kênh thông tin quan trọng phục vụ cho công tác quản lý địa bàn, tổ chức các biện pháp phòng, chống tội phạm ở buôn M’Duk nói riêng, trên địa bàn toàn phường nói chung. Già làng Ama Minh quý mến Quyết cũng vì anh rất gần gũi, sâu sát, gắn bó với bà con và có trách nhiệm rất cao với công việc. 

Trung tá Trần Quang Quyết trao đổi với già làng Ama Minh  về công tác bảo vệ an ninh trật tự ở buôn M’Duk.
Trung tá Trần Quang Quyết trao đổi với già làng Ama Minh về công tác bảo vệ an ninh trật tự ở buôn M’Duk.

Ea Tam là một phường trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự của TP. Buôn Ma Thuột. Với diện tích gần 1.400 ha, có 16 dân tộc anh em cùng sinh sống với khoảng 36.000 nhân khẩu, trên địa bàn phường có 3 trường đại học, cao đẳng;  hơn 40 cơ sở kinh doanh cho thuê lưu trú, gần 600 hộ cho thuê ở trọ với 4.850 phòng.  Hiện tại, mỗi năm có khoảng 16.000 học sinh, sinh viên, người lao động đến phường Ea Tam để học tập, mưu sinh. Đây là điều kiện thuận lợi để bọn tội phạm lợi dụng trà trộn, ẩn náu, gây án khiến trên địa bàn thường nảy sinh nhiều vụ việc phức tạp. Với tinh thần sâu sát địa bàn, bám dân, nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, tấn công tội phạm, những năm qua, Trung tá Trần Quang Quyết cùng cán bộ, chiến sĩ Công an phường Ea Tam đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều đợt phát động quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuần tra, mai phục ở các khu vực trọng điểm, nhanh chóng xác minh, điều tra xử lý ban đầu các vụ việc xảy ra ở địa bàn.

Trung tá Trần Quang Quyết xử lý một nhóm đối tượng đánh bạc trên địa bàn.
Trung tá Trần Quang Quyết xử lý một nhóm đối tượng đánh bạc trên địa bàn.

Trong đó, riêng năm 2017, anh Quyết đã chỉ đạo và trực tiếp tham gia điều tra, truy tìm, phát hiện 25 vụ, việc; bắt, lập hồ sơ gần 80 đối tượng trộm cắp, lừa đảo, mua bán, tàng trữ, sử dụng các chất ma túy, hoạt động cờ bạc, cho vay nặng lãi; ngăn chặn, giải tán nhiều nhóm thanh niên gây rối, đánh nhau và nhiều vi phạm khác, thu nhiều tang vật, tài sản trả lại cho người dân. Anh Võ Đình Hiền, người dân ở tổ dân phố 2 (phường Ea Tam) cảm kích bày tỏ: “Mới đây, kẻ gian lợi dụng lúc gia đình tôi đi làm vắng đã cạy cửa vào lấy trộm ti vi và một số tài sản khác. Sau khi nhận tin báo, anh Quyết và các cán bộ Công an phường đã nhanh chóng điều tra, bắt 3 đối tượng, thu hồi tài sản cho gia đình tôi. Việc phá án nhanh chóng của các chiến sĩ Công an khiến gia đình tôi và nhiều người dân trên địa bàn phường rất vui và cảm thấy yên tâm hơn”.

Trước sự tích cực, quyết liệt của Trung tá Trần Quang Quyết và đồng đội, một số đối tượng đã giở thủ đoạn đe dọa tinh thần, tấn công manh động nhưng các anh vẫn không nhụt chí, lo sợ. Những nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Ea Tam đã góp phần tích cực bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường Ea Tam.  

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.