Multimedia Đọc Báo in

Hướng nghiệp cho chiến sĩ nghĩa vụ sau xuất ngũ

10:12, 23/12/2018

Nhằm định hướng tư tưởng, giúp các chiến sĩ nghĩa vụ yên tâm công tác, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, tìm kiếm việc làm cho chiến sĩ nghĩa vụ xuất ngũ.

Có mặt tại buổi tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp tại Trại tạm giam Công an tỉnh mới đây, từ sáng sớm, 80 chiến sĩ sắp hoàn thành nghĩa vụ của 3 đơn vị là Trại tạm giam, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Phòng Cảnh sát cơ động đã có mặt đông đủ với tâm trạng hào hứng chờ được nghe tư vấn. Trong buổi tư vấn này, Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đại Hải và Công ty Cổ phần du học quốc tế Tanico được chọn là đơn vị hướng nghiệp giới thiệu về môi trường, tính chất, yêu cầu của công việc để các chiến sĩ có thêm sự lựa chọn hướng đi phù hợp sau xuất ngũ. Mọi thắc mắc, băn khoăn của chiến sĩ tại buổi tư vấn xoay quanh các vấn đề: học nghề gì? học ở đâu? học xong sẽ làm gì? thu nhập thế nào?... đã được các đơn vị tư vấn giải đáp kịp thời.

Lãnh đạo  Trại tạm giam Công an tỉnh  trao đổi  nội dung hướng nghiệp cho chiến sĩ nghĩa vụ  với các đơn vị  tư vấn.
Lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh trao đổi nội dung hướng nghiệp cho chiến sĩ nghĩa vụ với các đơn vị tư vấn.
 

"Sau 3 năm trong quân ngũ, các chiến sĩ nghĩa vụ đã được sự quan tâm, giáo dục, rèn luyện kỷ luật kỷ cương; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành. Sau khi xuất ngũ, các chiến sĩ được hưởng đầy đủ chế độ chính sách theo quy định sẽ giúp họ có điều kiện tiếp tục học tập, lao động, tìm được việc làm ổn định...".

 
 
 Trung tá Dương Tấn Bình, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh

Chiến sĩ Nguyễn Anh Dương (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy) chia sẻ: “Em băn khoăn, suy nghĩ rất nhiều, không biết sẽ học nghề gì, làm việc gì sau khi xuất ngũ. Khi tham gia tư vấn hướng nghiệp, nhận được sự sẻ chia của các đơn vị tư vấn hướng nghiệp, em nhận thấy trong thời gian tại ngũ, những kỹ năng, kiến thức, bài học đạo đức chính là hành trang quý giá, là động lực để giúp em thực hiện mơ ước cống hiến cho xã hội".

Cũng như đồng đội của mình, ngay từ khi nhập ngũ, chiến sĩ Trương Anh Tiến (Trại tạm giam Công an tỉnh) đã xác định sẽ nỗ lực rèn luyện bản thân, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để có thể chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp. Đối với Trương Anh Tiến, hoạt động tư vấn hướng nghiệp là một kênh kết nối, hướng mở cho những ai còn vướng mắc về việc làm sau xuất ngũ.

Trung tá Dương Tấn Bình, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết, thời điểm sắp hết thời hạn trong quân ngũ là lúc chiến sĩ nghĩa vụ dễ bị xao động tư tưởng, lo lắng về tương lai, sự nghiệp của bản thân khi trở về địa phương, rất dễ ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Công ty Cổ phần du học quốc tế Tanico tư vấn chương trình du học cho chiến sĩ nghĩa vụ.
Công ty Cổ phần du học quốc tế Tanico tư vấn chương trình du học cho chiến sĩ nghĩa vụ.

Chính vì vậy, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, đây là lần đầu tiên đơn vị tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho chiến sĩ nghĩa vụ sau xuất ngũ và đã nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của đông đảo chiến sĩ. Đây chính là hoạt động nhân văn, là hành trang giúp cho chiến sĩ nghĩa vụ tiếp tục giữ vững bản lĩnh, theo đuổi ước mơ, gây dựng sự nghiệp, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.