Multimedia Đọc Báo in

Cắt tóc miễn phí cho người dân biên giới

22:59, 09/05/2020
Trong 2 ngày (ngày 8 và 9-5), Đội công tác địa bàn Đồn Biên phòng Bo Heng triển khai mô hình “Tay kéo biên phòng”, qua đó cắt tóc miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn buôn Trí B, xã biên giới Krông Na (huyện Buôn Đôn).
 
Theo đó, đơn vị chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đồng thời cử các cán bộ có tay nghề để cắt tóc miễn phí cho người dân và học sinh. Sau thời gian dài tạm nghỉ do cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19, số lượng người đến cắt tóc khá đông. Để đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, Đồn sẽ tiếp tục triển khai việc cắt tóc miễn phí vào thứ 6 và thứ 7 của tuần đầu mỗi tháng. 
 
Điểm cắt tóc miễn phí của Đồn Biên phòng Bo Heng
Điểm cắt tóc miễn phí do Đồn Biên phòng Bo Heng tổ chức
 
Cùng với hoạt động này, mới đây, Đồn Biên phòng Bo Heng đã trao 2 cặp heo giống tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn buôn Trí B, góp phần giúp các gia đình có thêm sinh kế phát triển kinh tế.
 
Cùng thời gian này, Đồn Biên phòng Sêrêpốk cũng đã triển khai trở lại chương trình cắt tóc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Krông Na. Dịp này, đơn vị tập trung cắt tóc cho học sinh Trường Tiểu học Y Jút, Trường THCS Võ Thị Sáu, kịp thời giúp các cháu có tác phong gọn gàng để đến lớp sau đợt nghỉ dài do dịch bệnh Covid-19. Kết hợp cắt tóc, cán bộ đơn vị còn hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 
 
Cán bộ Đồn Biên phòng Sêrêpốk hướng dẫn học sinh rửa tay khô
Cán bộ Đồn Biên phòng Sêrêpốk hướng dẫn học sinh rửa tay khô
 
Mô hình “Tay kéo biên phòng” được Đồn Biên phòng Sêrêpốk triển khai từ năm 2018. Hằng tháng, 4 cán bộ Đội công tác địa bàn sẽ đến các buôn, trường học để tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân, trẻ em trên địa bàn.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.