Multimedia Đọc Báo in

Người sĩ quan quân đội học và làm theo gương Bác

08:07, 02/06/2021

Trên cương vị Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bí thư Đảng ủy Phòng Tham mưu, Thượng tá Y Miên Ktul là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Anh có nhiều giải pháp giúp Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo sát, đúng trong nhiệm vụ quân sự - quốc phòng.

Với vai trò làm tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng đòi hỏi phải có kiến thức sâu rộng, Thượng tá Y Miên Ktul luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí chỉ huy đi trước, nghiên cứu các tài liệu, văn bản, nắm vững các chỉ thị, nghị quyết của trên để đánh giá đúng tình hình thực tế của địa phương.

Nhờ vậy anh đã tham mưu đúng và trúng trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập; xây dựng nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật; duy trì lễ tiết tác phong quân nhân, kiểm tra việc bảo quản, bảo dưỡng phương tiện kỹ thuật trong đơn vị.

Anh đã tham mưu tổ chức huấn luyện theo cụm liên huyện, liên xã cho cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; giáo dục quốc phòng, an ninh cho các đối tượng nắm vững kiến thức quân sự, có nhận thức tốt về chính trị tư tưởng.

Thượng tá Y Miên Ktul luôn sâu sát với cơ sở để giúp các địa phương xây dựng, kiện toàn lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh rộng khắp, xây dựng lực lượng dự bị động viên đúng đủ 100% đầu mối tổ chức biên chế; trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ luôn đảm bảo chặt chẽ, chất lượng, hiệu quả, đảng viên trong tuyển quân hằng năm đạt tỷ lệ cao.

hượng tá Y Miên Ktul (bên trái)kiểm tra  lễ tiết tác phong  quân nhân.
Thượng tá Y Miên Ktul (bên trái) kiểm tra lễ tiết tác phong quân nhân.

Trong công tác xây dựng nội bộ, Thượng tá Y Miên Ktul đã cùng với tập thể Đảng ủy Phòng Tham mưu bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ra nghị quyết lãnh đạo, triển khai các kế hoạch, chương trình công tác Đảng, công tác chính trị đến các cấp ủy, chi bộ, cơ quan đơn vị; triển khai nhiều hoạt động góp phần đưa việc học và làm theo gương Bác vào chiều sâu, trở thành nền nếp sinh hoạt và việc làm thường xuyên trong đơn vị. Cụ thể, anh đã duy trì cho cơ quan, đơn vị thường xuyên học “Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy”, “Mỗi tuần một điều luật”; triển khai cho các tập thể, cá nhân viết bản đăng ký thi đua rèn luyện; thông qua các hội thi tìm hiểu về Chỉ thị 05 để tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật...

Với tinh thần "nói đi đôi với làm", Thượng tá Y Miên Ktul luôn nhận về mình những việc khó, việc mới. Đơn cử như khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tin tưởng, giao nhiệm vụ, Thượng tá Y Miên Ktul đã trực tiếp chỉ huy lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu tiếp nhận cách ly công dân trở về từ vùng dịch. Dù công việc vất vả, nhiều khó khăn, thử thách nhưng anh đã không quản ngày đêm sát cánh chỉ huy các lực lượng bảo đảm tốt việc cách ly công dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Với những thành tích đã đạt được, Thượng tá Y Miên Ktul nhiều năm liền được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2016 và 2017 được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, năm 2018 được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2021, anh đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021..

Phan Diệm

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.