Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng kiến thức cho giáo viên dạy nghề ít nhất 5 năm/lần

18:01, 26/03/2017

Theo Thông tư 06/2017/TT-BLĐTBXH ngày 8-3-2017 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, kể từ ngày 1-5-2017, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải đảm bảo nhà giáo được luân phiên bồi dưỡng theo chu kỳ ít nhất 5 năm một lần; thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn 4 tuần trong 1 năm đối với nhà giáo dạy trình độ cao đẳng, trung cấp và 2 tuần trong 1 năm đối với nhà giáo dạy trình độ sơ cấp.

21
Giáo viên Trường Cao đẳng Nghề Đắk Lắk tham gia Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm cấp tỉnh. Ảnh minh họa

Theo đó, nhà giáo giáo dục nghề nghiệp được bồi dưỡng theo 3 loại hình sau:

1- Bồi dưỡng chuẩn hóa là loại hình bồi dưỡng cho nhà giáo đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ; tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và những nội dung khác theo quy định của pháp luật;

2- Bồi dưỡng nâng cao là loại hình bồi dưỡng cho nhà giáo để nâng cao về trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm, ngoại ngữ, tin học, tiến bộ khoa học, công nghệ và những nội dung khác nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của nghề nghiệp;

3- Thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn đối với nhà giáo là loại hình bồi dưỡng để cập nhật kiến thức, công nghệ, phương pháp tổ chức quản lý sản xuất và rèn luyện kỹ năng trong thực tiễn, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Hình thức tổ chức bồi dưỡng có thể là tập trung, bán tập trung, vừa làm vừa học và từ xa. Phương thức tổ chức bồi dưỡng gồm: hội thảo; tập huấn; bồi dưỡng chuyên đề; nghiên cứu, khảo sát thực tế; tham quan học tập; thực tập nâng cao và tự nghiên cứu nâng cao trình độ.

Kết quả bồi dưỡng sẽ được sử dụng để đánh giá nhà giáo trong việc thực hiện nhiệm vụ hàng năm hoặc được sử dụng làm điều kiện xét nâng hạng, thi nâng hạng viên chức; xét công nhận đạt chuẩn và các chế độ, chính sách khác có liên quan.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.