Multimedia Đọc Báo in

Tăng 6 vụ, 4 người chết, 2 người bị thương trong các vụ tai nạn giao thông so với tuần trước

09:55, 30/11/2012

Theo báo cáo tổng hợp của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ ngày 21 đến 26-11, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 10 người, bị thương 4 người, hư hỏng 12 phương tiện. So với tuần trước, tai nạn giao thông tăng 6 vụ, 4 người chết và 2 người bị thương.

Trong đó, TP. Buôn Ma Thuột xảy ra 4 vụ, làm chết 4 người, bị thương 2 người; huyện Cư M’gar xảy ra 2 vụ, bị thương 2 người; thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Bông, Krông Pak và Ea H’leo: mỗi địa bàn xảy ra 1 vụ. Nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông trên là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường quy định, không chú ý quan sát và do người đi bộ qua đường không bảo đảm an toàn. Ngoài ra, va chạm giao thông xảy ra 12 vụ, làm bị thương 18 người; tăng 3 vụ, 5 người bị thương so với tuần trước.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 3.305 trường hợp vi phạm, tạm giữ 529 phương tiện các loại; xử lý 3.471 trường hợp vi phạm (trong đó có 2.909 trường hợp bị xử phạt theo quy định của Nghị định 71/2012/NĐ-CP); tước giấy phép lái xe có thời hạn 125 trường hợp. Thông báo về nơi cư trú 132 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo Thông tư 38/TT-BCA.

Riêng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã triển khai 5 ca tuần tra kiểm soát ban đêm, phát hiện và lập biên bản 35 trường hợp vi phạm Luật Giao thông; trong đó có 1 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh, 4 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.