Multimedia Đọc Báo in

Từ ngày 27-11 đến 4-12: Trung bình mỗi ngày có 2 người chết và gần 3 người bị thương do tai nạn giao thông

14:05, 07/12/2012

Trong tuần qua (từ ngày 27-11 đến 4-12), trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 14 người, bị thương 6 người; 9 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 13 người. Đây không chỉ là tuần có số vụ tai nạn giao thông xảy ra cao nhất trong các tuần từ đầu năm đến nay mà số vụ và số người chết trong tuần này còn cao hơn tháng 9-2012 - tháng được đánh giá là tình hình trật tự an toàn giao thông thường có diễn biến rất phức tạp trong năm.

Những hành vi vi phạm như thế này đang có xu hướng tăng.
Những hành vi vi phạm như thế này đang có xu hướng tăng.

Tai nạn giao thông xảy ra trên tất cả các tuyến đường, vào hầu hết các thời điểm, do người điều khiển phương tiện ở các độ tuổi gây ra. Đáng chú ý là TP. Buôn Ma Thuột xảy 1 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 3 người; huyện M’Drak xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 2 người, bị thương 2 người; 2 huyện Ea Súp và Buôn Đôn - mỗi huyện xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 2 người chết, bị thương 1 người;... Có đến trên 58,3% số vụ xảy ra trên các tuyến đường giao thông nông thôn và do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường quy định gây ra, 50% số vụ xảy ra vào buổi tối.

Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh vẫn duy trì công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến và địa bàn trọng điểm, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Qua đó, phát hiện và lập biên bản 3.677 trường hợp (tăng 372 trường hợp); trong đó có 404 trường hợp không đội mũ bảo hiểm (tăng 65 trường hợp), 20 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn (tăng 14 trường hợp); ra quyết định tạm giữ 593 phương tiện các loại (tăng 64 phương tiện); xử lý được 3.451 trường hợp vi phạm; tước giấy phép lái xe có thời hạn 116 trường hợp. Thông báo về nơi cư trú 194 trường hợp (tăng 62 trường hợp) vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo Thông tư 38/TT-BCA.

Riêng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã triển khai 9 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện và lập biên bản 68 trường hợp vi phạm Luật Giao thông; trong đó, có 13 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 10 trường hợp sử dụng bộ phận giảm thanh không bảo đảm quy chuẩn về tiếng ồn (thường gọi là móc pô), 4 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.