Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến đối thoại với doanh nghiệp vận tải

17:23, 20/07/2015

Sáng 20-7, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị trực tuyến đối thoại với doanh nghiệp (DN) vận tải dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có đại diện Sở GTVT, DN vận tải của 5 tỉnh Tây Nguyên và Bình Định, Phú Yên.

f
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk
6 tháng đầu năm 2015, Bộ GTVT đã trả lời và giải quyết kiến nghị của 25 đơn vị vận tải, Hiệp hội vận tải và đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà DN gặp phải về: giá dịch vụ, tuyến quá cảnh, hợp đồng thuê phương tiện...; hướng dẫn thực hiện Nghị định số 86/2014/NĐCP và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam. Đặc biệt, đối với kiến nghị của Hiệp hội vận tải taxi, các cơ quan tham mưu của Bộ đã trực tiếp gặp gỡ để nắm bắt thông tin, kịp thời đề xuất các biện pháp để tạo điều kiện ổn định kinh doanh cho DN.
vt
Lực lượng chức năng kiểm tra việc đăng ký tài, chuyến của doanh nghiệp vận tải tại Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk
Tại hội nghị, các DN đã nêu các khó khăn, vướng mắc vẫn đang gặp phải như môi trường kinh doanh chưa lành mạnh, đặc biệt vận tải đường bộ vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp về ATGT, cần giải quyết dứt điểm nạn xe dù bến cóc, quản lý và kiểm soát hiệu quả tình trạng xe quá tải cả trong vận tải hàng hóa và vận tải hành khách; văn bản quy phạm pháp luật tuy đã có đổi mới nhưng tính dự báo còn yếu nên thay đổi nhanh, gây khó khăn cho DN trong việc triển khai thực hiện; việc ứng dụng công nghệ thông tin đối với vận tải đường bộ và đường thủy vẫn còn chậm, ở nhiều tỉnh thành phố còn lạc hậu về ứng dụng này...
 
Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh, thời gian tới, Bộ sẽ chỉ đạo mạnh mẽ việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12-3-2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2015 – 2016. Theo đó, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị quản lý và lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải; tăng cường đối thoại, tiếp xúc với các DN, HTX vận tải; ngành hàng không nghiên cứu, mở mới các đường bay thẳng đến các thị trường trong nước và quốc tế có tiềm năng trong năm 2015; đổi mới, cải cách thủ tục hành chính, áp dụng khoa học công nghệ mới trong công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa...
 
 Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.