Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Năng tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh

14:47, 12/10/2020
Sáng 12-10, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Krông Năng phối hợp Chi nhánh Công ty TNHH Ô tô - Xe máy Trung Thạch tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho trên 800 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Tôn Đức Thắng (xã Tam Giang).
 
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh và giáo viên của nhà trường đã được cán bộ Đội CSGT-TT, Công an huyện thông tin khái quát về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh và huyện Krông Năng thời gian qua; đồng thời cung cấp một số kiến thức, nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, những kỹ năng ứng xử khi tham gia giao thông, hình thức xử phạt đối với những lỗi thường gặp của học sinh khi tham gia giao thông như: không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe máy điện; chở quá số người quy định; điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đi hàng 2 - 3; chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe mô tô trên 50cm 3 tham gia giao thông trên đường bộ… 
 
1
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Krông Năng tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh.
 
Trong buổi tuyên truyền, các em học sinh không chỉ lắng nghe mà còn có sự tương tác, tích cực phát biểu, trả lời câu hỏi kiến thức pháp luật về Luật Giao thông đường bộ thông qua các trò chơi, câu hỏi giao lưu, tạo không khí vui tươi, sôi nổi.
 
1
Hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh.
 
Được biết, từ đầu năm học 2020 - 2021 đến nay, Đội đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, giáo viên tại 3 Trường THPT trên địa bàn huyện với gần 5.000 lượt người tham gia. Từ nay đến cuối năm, Đội sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền cho cho tất cả các trường THPT và một số trường THCS, tiểu học trên địa bàn huyện. Thông qua hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên, học sinh khi tham gia giao thông...
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.