Multimedia Đọc Báo in

“Cò” Nguyễn Thị Hoa bị bắt

19:01, 28/07/2011

Chiều 28 – 7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Hoa (SN 1971), trú tại 97- Nguyễn Lương Bằng, TP. Buôn Ma Thuột về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Đối tượng Hoa đang ký vào lệnh bắt
 

Như Báo Dak Lak đã đưa tin, trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến 2010, “cò” Hoa đã sử dụng nhiều chiêu thức, thủ đoạn khác nhau, thậm chí là móc nối với nhiều cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Dak Lak – Phòng Giao dịch phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 50 hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Khi các hộ dân trên đến nhờ Hoa vay tiền, Hoa đã liên kết với một số cán bộ ngân hàng làm hồ sơ vay nhiều lần với số tiền lớn. Ngoài khoản “hoa hồng” 10% tổng số tiền vay cho Hoa, các hộ dân đã đồng ý cho Hoa vay ké trong hợp đồng của mình. Với thủ đoạn này, Hoa đã vay ké các hộ dân với tổng số tiền hàng tỷ đồng. Khi đến hạn trả nợ, Hoa đã không góp số tiền đã vay cho các hộ dân và họ đã bị ngân hàng xiết nợ.

Ngày 25 -10 -2010, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hoa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng do Hoa đang mang thai nên được gia đình bảo lãnh tại ngoại. Đến nay, để đảm bảo cho quá trình điều tra, đề phòng khả năng sau khi sinh con Hoa sẽ bỏ trốn nên cơ quan công an đã quyết định bắt tạm giam đối tượng này.

                                                                                      V.H


Ý kiến bạn đọc