Multimedia Đọc Báo in

Truy tố 3 đối tượng bắt, giữ người trái pháp luật

16:24, 13/07/2019

Viện KSND huyện Ea H'leo vừa ban hành cáo trạng truy tố các bị can: Trịnh Văn Tài (SN 1981, trú huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), Trương Văn Tình và Đinh Hữu Tiến (cùng SN 1985, trú huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) về tội bắt, giữ người trái pháp luật.

Theo cáo trạng, trước đây, ông Đặng Quang Đang (trú tỉnh Phú Yên) đến mua nông sản tại khu vực huyện Đắk Song có vay của Tài, Tình và Tiến hơn 180 triệu đồng cùng 5,5 tấn cà phê nhân xô và hứa sẽ trả nợ vào cuối tháng 2-2019. Tuy nhiên, đã quá thời hạn nhưng ông Đang khất nợ và bỏ trốn.

Các đối tượng Tài (áo sơ mi) và Tình (áo thun) tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng Tài (áo sơ mi) và Tình (áo thun) tại cơ quan điều tra.

Ngày 26-3-2019, biết tin ông Đang đang bán phân bón tại huyện Ea H’leo nên cả nhóm điều khiển xe ô tô đi từ tỉnh Đắk Nông đến huyện Ea H’leo để đòi nợ. Tại đây, các đối tượng yêu cầu ông Đang phải trả nợ nhưng ông Đang nói chưa có tiền nên Tiến dùng tay tát vào mặt ông Đang. Tiếp đó, Tài và Tình bắt ông Đang lên ô tô rồi chở về huyện Đắk Song.  

Chứng kiến sự việc xảy ra, bà Nguyễn Thị D. (là người cùng đi bán phân với ông Đang) đã gọi điện báo cho Công an huyện Ea H’leo. Khi xe ô tô đi đến địa phận xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar thì bị Công an huyện Ea H’leo phối hợp với Phòng Cảnh giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk tạm giữ người và phương tiện đưa về Công an huyện Ea H’leo để điều tra làm rõ vụ việc.

Hà Duy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.