Multimedia Đọc Báo in

Rất mong sự trả lời thỏa đáng từ Công an TP. Buôn Ma Thuột

14:24, 12/08/2014
Ngày 7-12-2013, một nhóm đối tượng thiếu niên 13, 14 tuổi lái xe phân khối lớn vi phạm luật giao thông bị công an rượt đuổi, đến đoạn rẽ từ đường Phan Chu Trinh vào đường Trần Quang Khải, TP. Buôn Ma Thuột do chạy với tốc độ cao đã không làm chủ được tay lái, gây tai nạn cho mẹ tôi khi đang đi bộ sát mép vỉa hè và phải đưa đi cấp cứu.
 
Nhờ sự cứu chữa tận tình của y, bác sĩ và sự chăm sóc chu đáo của gia đình nên mẹ tôi đã được cứu sống. Tuy nhiên, do bị chấn thương sọ não nặng nên kể từ ngày bị tai nạn đến nay mẹ tôi phải sống trong tình trạng đời sống thực vật.

Được anh em trong gia đình ủy quyền làm người đại diện hợp pháp trong quá trình giải quyết vụ việc của mẹ chúng tôi theo pháp luật, khi làm việc với bộ phận thụ lý vụ án của Công an TP. Buôn Ma Thuột, tôi được đồng chí Cường (làm việc tại phòng số 106 - Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố) thông báo kết quả giám định thương tật của mẹ tôi ở mức 65%. Đây là điều không thỏa đáng so với Bảng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích kèm theo Thông tư liên tịch số 28/2013/TTLT-BYT-BLĐTBXH ngày 27-9-2013 của Bộ Y tế và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng chí Cường đã hướng dẫn tôi: Nếu muốn giám định lại thì gia đình làm đơn gửi Đội Điều tra Công an thành phố. Nhưng ngày 4-8-2014, tôi làm đơn xin giám định lại tỷ lệ thương tật cho mẹ tôi và trực tiếp mang đến Đội Điều tra tổng hợp Công an thành phố thì lại được hướng dẫn là phải gửi đến Đội Cảnh sát giao thông.

Việc hướng dẫn “vòng vèo” như vậy khiến tôi không biết gửi đơn ở đâu cho đúng thủ tục. Chúng tôi rất mong nhận được câu trả lời thỏa đáng cùng sự hướng dẫn cụ thể của Công an TP. Buôn Ma Thuột để những người gặp phải tình cảnh như gia đình chúng tôi tránh được những rắc rối và phiền nhiễu không đáng có.

Lê Khôi Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.