Multimedia Đọc Báo in

Gửi tặng đồng bào Tây Nguyên album ca nhạc "Gió bay về ngàn"

18:31, 24/08/2016

Sở VH-TT-DL cho biết nhạc sĩ Nguyễn Cường và Giáng Son vừa có đề nghị thông qua ngành Văn hóa tỉnh Đắk Lắk gửi tặng album “Gió bay về ngàn” cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đồng thời đưa vào lưu trữ để giới thiệu rộng rãi đến với công chúng yêu âm nhạc ở đây.

Món...
"Gió bay về ngàn"-món quà tặng ý nghĩa

Album quy tụ những ca khúc đặc sắc được hai thế hệ nhạc sĩ  Nguyễn Cường (giám đốc nghệ thuật) và Giáng Son (biên tập) tuyển chọn từ 100 ca khúc viết về Tây Nguyên trong bốn thập kỷ qua. “Gió bay về ngàn” là sự dung hòa giữa chất liệu âm nhạc đậm đà bản sắc Tây Nguyên được thể hiện trong những ca khúc của Y Phôn K’sor, Nguyễn Cường và những sáng tác mang âm hưởng đương đại của Giáng Son, Lê Minh Sơn. Tiêu biểu nhất trong album này là những tác phẩm “Nghiêng nghiêng rừng chiều”, “Mưa cao nguyên”, “Đôi chân trần”, “Thênh thênh oh ơi”, “Gió bay về ngàn”, “Giấc mơ Chapi”, “Đi tìm lời ru Mặt Trời”, “Và ta lại thấy Mặt Trời”, “K’Bing ơi” và “Mưa nhớ” với phần hòa âm của bộ ba nhạc sĩ Thanh Phương, Minh Đạo và Lưu Hà An.

“Gió bay về ngàn” có sự góp mặt của những ca sĩ tên tuổi gắn với những ca khúc về Tây Nguyên như Siu Black, Y Zắc, Mai Trang, Y Garia…
                                                                                     
                                                                                         

Phương Đình


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.