Multimedia Đọc Báo in

Đặc sắc Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc ở Krông Năng

18:16, 13/02/2017

Trong hai ngày 10 và 11-2, tại xã Ea Tam (huyện Krông Năng) đã diễn ra Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc của đồng bào các dân tộc thiểu số phía Bắc sinh sống tại đây, thu hút hàng nghìn người dân tại địa phương và du khách về tham dự.

L
Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi. Trong ảnh là trận chung kết giao lưu bóng chuyền giữa các thôn của xã Ea Tam 

Lễ hội mở đầu với các nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc phía Bắc như Lễ cúng Thổ Công... Sau phần lễ là phần hội với nhiều trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc phía Bắc như: thi kéo co, đi cà kheo, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, hội đàn tính, hát then; thi ẩm thực: làm bánh khảo, bánh chưng, bánh dày, nấu rượu men lá, heo quay …

Đồng bào Nùng tại xã Dlei Ya cũng về chung vui tại ngày hội
Đồng bào Nùng từ xã Cư Yang (huyện Ea Kar) cũng về chung vui tại ngày hội

Bên cạnh đó, lễ hội cũng diễn ra nhiều hoạt động như: hội thi trại đẹp, giao lưu văn nghệ, bóng chuyền giữa các thôn…

Người dân thích thú tìm hiểu và mua các
Người dân thích thú tìm hiểu và mua các sản phẩm ẩm thực độc đáo 

Ông Đinh Công Hưởng, Bí thư Đảng ủy xã Ea Tam cho biết, đây là lần thứ 8 lễ hội được tổ chức. Lễ hội nhằm cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt; đồng thời cũng là hoạt động gìn giữ những phong tục, tập quán, giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và đồng bào các dân tộc thiểu số ở Việt Bắc di dân vào làm ăn, sinh sống tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Nguyễn Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.