Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột khuyến khích các buôn làng làm du lịch cộng đồng

19:40, 27/07/2017

Phòng VH-TT thành phố Buôn Ma Thuột cho biết đang hoàn thiện Đề án bảo tồn một số buôn làng truyền thống của người Êđê, nhằm tạo điều kiện và khuyến khích người dân tham gia làm du lịch cộng đồng theo Kế hoạch phát triển du lịch Buôn Ma Thuột giai đoạn 2017-2020.

Theo đề án, trước mắt sẽ khảo sát, quy hoạch và xây dựng 3 buôn cổ gồm: buôn Tuôr - xã Hòa Phú, buôn Krông B - xã Ea Tu và buôn Akô Dhông - phường Tân Lợi để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách dưới hình thức home stay.

Khu..
Khu ẩm thực - sinh thái buôn Akô Dhông hiện có là điều kiện lý tưởng cho cộng đồng ở đây làm du lịch

Đặc biệt, gần 60 ngôi nhà dài còn lại tại 3 buôn trên sẽ được chính quyền thành phố tạo điều kiện giúp người dân sử dụng làm cơ sở lưu trú cho du khách nghỉ ngơi, tham gia vào đời sống, sinh hoạt văn hóa của cộng đồng.  

Đốt..
Đốt lửa trại và biểu diễn văn nghệ dân gian tại buôn làng là sản phẩm du lịch có sức hút du khách

Thành phố đề ra mục tiêu đến năm 2020, đón khoảng 900.000 lượt khách, doanh thu từ ngành kinh tế quan trọng này đạt khoảng 1.000 tỷ đồng.
                                                                                 

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.