Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức điền dã và khảo sát sử thi Tây Nguyên

20:32, 25/05/2018

Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Văn hóa vừa tổ chức chuyến điền dã và khảo sát sử thi Tây Nguyên trên địa bàn Đắk Lắk.

Đoàn gồm cán bộ giảng dạy và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV do GS – TS. Nguyễn Văn Kim dẫn đầu đã đến một số buôn làng người Êđê ở huyện Buôn Đôn, Cư M’gar để ghi hình, thu băng khoảng 40 đơn vị (trích đoạn) các sử thi được các nghệ nhân người dân tộc tại chỗ lưu giữ và hát kể lại.

Đại diện Viện ...
Đại diện Viện Nghiên cứu Văn hóa tặng đĩa CD về truyền dạy sử thi Tây Nguyên cho Bảo tàng Đắk Lắk

Trên cơ sở dữ liệu này, Viện Nghiên cứu Văn hóa sẽ chỉnh sửa, biên tập nhằm bổ sung vào kho lưu trữ và xuất bản dưới dạng đĩa CD, phục vụ cho việc truyền dạy sử thi Tây Nguyên cho con em đồng bào dân tộc thiểu số trong các trường học và buôn làng.
                                                                                  

Phương Đình 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.