Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan Giọng hát hay, thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc: Lan tỏa niềm đam mê

08:10, 07/07/2018

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Liên hoan Giọng hát hay, thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc huyện Cư Kuin năm 2018 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng trong lòng khán giả.

Ngay từ sáng sớm, hơn 300 thí sinh đến từ 8 xã trên địa bàn huyện với trang phục truyền thống, rực rỡ sắc màu của các dân tộc anh em  đã cùng nhau hội tụ về Nhà văn hóa xã Hòa Hiệp để tham dự liên hoan.

Trong số 80 thí sinh tham gia nội dung giọng hát hay thì có 22 thí sinh lọt vào vòng chung kết ở 3 dòng nhạc: dân ca, nhạc nhẹ và thính phòng. Với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, mái trường…, chương trình đã thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương đến xem và cổ vũ. Bà Lê Sỹ Ngọc Hiền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện cho biết, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, trang phục biểu diễn cũng như tập luyện công phu nên các thí sinh tham gia liên hoan đều thể hiện rất tự tin. Nhiều thí sinh tuy không được đào tạo kỹ thuật thanh nhạc bài bản, chuyên nghiệp nhưng với chất giọng khỏe, phong cách biểu diễn khoáng đạt đã có màn trình diễn đầy thuyết phục. 

Một tiết mục  biểu diễn  tại liên hoan.
Một tiết mục biểu diễn tại liên hoan.

 

Sau những phần thi hấp dẫn, Ban tổ chức đã trao 52 Giấy khen cho các tiết mục xuất sắc. Giải Nhất thuộc về đơn vị xã Ea Tiêu, giải Nhì xã Ea Bhốk và giải Ba xã Ea Ktur.

Ở nội dung thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc, người xem đã được lắng mình trong những điệu ví, câu hò mượt mà, đằm thắm tình người của đồng bằng Bắc bộ đến những làn điệu dân ca của đồng bào Tây Nguyên như hát Ayray, hát Kưưt, kể khan… Đặc biệt, trong tiết mục trình diễn cồng chiêng, các chàng trai, cô gái Êđê rất sáng tạo khi tái hiện những lễ hội truyền thống của dân tộc mình như: Lễ bỏ mả, Lễ đâm trâu, Lễ mừng lúa mới… Tất cả đã tạo nên “bữa tiệc” sắc màu văn hóa đa dạng, phong phú, thắm đượm bản sắc dân tộc.

Điểm nổi bật của liên hoan năm nay là bên cạnh những thí sinh từng tham gia và mang lại thành công cho liên hoan các năm trước như em Trịnh Vũ Quỳnh Trân đến từ xã Ea Tiêu thì còn xuất hiện nhiều gương mặt tài năng trẻ đầy triển vọng, chỉ mới 7 - 8 tuổi nhưng có phong cách biểu diễn khá tự tin như em Y Sa Moel Niê Kdăm (xã Ea Bhốk), Y Anh Êban (xã Ea Ktur)…

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc.
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc.

Em Nguyễn Hồng Yến, xã Ea Tiêu chia sẻ: “Với mong muốn đem đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc nhất, em và các thành viên trong đội phải chuẩn bị chu đáo từ nhạc nền, trang phục và tranh thủ tập luyện mọi lúc mọi nơi. Em mong muốn huyện Cư Kuin sẽ tổ chức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ dành cho học sinh để em được thể hiện tài năng của mình và vui chơi sau những giờ học căng thẳng”.

Liên hoan Giọng hát hay, thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc năm 2018 đã khép lại. Thành công của liên hoan, thành quả của các đội không chỉ là giải thưởng mà chính là sự lan tỏa niềm đam mê của thế hệ trẻ đối với bản sắc văn hóa dân tộc, từ đó góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc anh em trên vùng đất Tây Nguyên.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.