Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội đường phố - Con đường thổ cẩm

16:30, 16/01/2019

Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I tại tỉnh Đắk Nông chiều 15-1 đã diễn ra lễ hội đường phố với chủ đề: “Con đường thổ cẩm” với sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, trong đó có đại sứ Văn hóa thổ cẩm Hoa hậu Ngọc Hân và một số người mẫu chuyên nghiệp.

Lễ hội đường phố được đông đảo người dân chờ đón nhất, với ý nghĩa kết nối những sắc màu văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số đến từ các vùng miền và các quốc gia. Tham gia lễ hội đường phố du khách và nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được trải nghiệm đầy thú vị và được hòa mình trong không gian văn hóa sống động của các dân tộc thiểu số.

1
 Xe của Đoàn nghệ nhân tỉnh Đắk Nông tham gia Lễ hội đường phố. 

Du khách đã được mãn nhãn với màn trình diễn dân ca dân vũ, diễn tấu cồng chiêng, nhạc cụ dân tộc của 23 đoàn nghệ thuật, hoa hậu, người mẫu đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và các quốc gia trong trang phục thổ cẩm truyền thống của dân tộc mình diễu hành bằng xe mô hình, đi bộ trên tuyến đường chính của của thị xã Gia Nghĩa. Trong không gian đường phố nên nghệ nhân, khán giả, du khách có sự kết nối, giao lưu tạo nên sự gần gũi, gắn kết

Lễ hôi đường phố được xem là hành trình kết nối những sắc màu văn hóa, tạo nên bức tranh sinh động và ấn tượng. Đây cũng là dịp quảng bá không gian văn hóa đến với du khách trong một không gian gần gũi. Đồng thời, cũng nhằm tôn vinh, kế thừa, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh về Lễ hội đường phố: 

Một tiết mục biểu diễn tại lễ
Một tiết mục nghệ thuật tại Lễ hội đường phố. 

 

Đoàn nghệ nhân tỉnh Hà Giang
Đoàn nghệ nhân tỉnh Hà Giang...

 

Đoàn nghệ nhân tỉnh Đắk Nông...
Đoàn nghệ nhân tỉnh Đắk Nông...

 

Đoàn nghệ nhân Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào...
Đoàn nghệ nhân Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào...

 

Đoàn nghệ nhân Indonesia
Các nghệ nhân Indonesia...

 

... cùng đông đảo người dân, du khách hòa mình vào Lễ hội đường phố.
... cùng đông đảo người dân, du khách hòa mình vào Lễ hội đường phố.

 

Thị xã Gia Nghĩa ngập tràn trong sắc màu và âm thanh của Lễ hội đường phố.
Thị xã Gia Nghĩa ngập tràn trong sắc màu và âm thanh của Lễ hội đường phố.

 Lê Bình


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.