Multimedia Đọc Báo in

Cuốn sách ảnh "Các dân tộc Tây Nguyên" ra mắt bạn đọc

22:22, 22/04/2019

Cuốn sách ảnh “Các dân tộc Tây Nguyên” vừa được Nhà xuất bản Thế giới cho ra mắt để phục vụ bạn đọc nhân dịp kỷ niệm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4.

Cuốn sách có sự góp mặt của 17 tác giả là nhà nghiên cứu văn hóa, nhiếp ảnh gia vốn gắn bó với vùng đất, con người Tây Nguyên trong nhiều thập niên qua. 11 cộng đồng dân tộc thiểu số tại chỗ ở Tây Nguyên (bao gồm Bana, Brâu, Churu, K'ho, Êđê, Jrai, Giẻ T’riêng, Mạ, Mnông, Rơmâm và Sêđăng) được các tác giả phản ánh dưới nhiều khía cạnh, hiện trạng đa chiều và đa sắc màu về vốn văn hóa truyền thống độc đáo và giàu bản sắc, giúp độc giả hiểu thêm đời sống của các tộc người trên, qua đó có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về vấn đề bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cổ truyền trong bối cảnh vận động và biến đổi không ngừng hiện nay.

Bìa cuốn..
Bìa cuốn sách ảnh

Cuốn sách "Các dân tộc Tây Nguyên" được xây dựng công phu, cẩn trọng do các nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Văn Kự, Lưu Hùng, Lê Văn Thao và Lương Thanh Sơn biên soạn. Trong đó phần giới thiệu tổng quan 2 cộng đồng dân tộc Êđê và M’nông do Tiến sỹ Lương Thanh Sơn (nguyên Giám đốc Bảo tàng Đắk Lắk) thực hiện.
                                                                

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.