Multimedia Đọc Báo in

Lễ cúng thần nước hồ Ea Nuôl tại xã Đắk Nuê

20:50, 03/05/2019

Ngày 3-5, bà con buôn Dhăm 1, xã Đắk Nuê (huyện Lắk) tổ chức Lễ cúng thần nước hồ Ea Nuôl để cầu mong mọi điều tốt lành cho buôn làng.

Lễ cúng có các lễ vật: một con heo, chén cơm và ché rượu cần; địa điểm tại bờ hồ Ea Nuôl. Già làng thực hành nghi thức cúng gọi thần linh phù hộ, cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu mùa màng bội thu, mọi người đều có cuộc sống ấm no hạnh phúc. Lễ cúng kết thúc, bà con trong buôn cùng nhau đánh cồng chiêng, múa hát bên ché rượu cần.

d
Thầy cúng và già làng cùng cầu cho mưa thuận, gió hòa trong lễ cúng thần nước hồ Ea Nuôl.

Đây là lễ cúng thần nước được bà con buôn Dhăm 1 thường xuyên tổ chức vào đầu mùa mưa hằng năm. Lễ cúng không chỉ thể hiện nét đẹp phong tục tập quán của người dân nơi đây mà còn góp phần gắn kết giữa mọi người trong buôn làng, cùng nhau giữ gìn những truyền thống tốt đẹp mà ông, bà xưa để lại.

Hoàng Tuyết

         

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.