Multimedia Đọc Báo in

Ngành văn hóa, thể thao và du lịch tổng kết công tác năm 2019

20:53, 01/01/2020

Ngày 31-12-2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Năm 2019, ngành VH-TT&DL đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong năm, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của người dân. Đặc biệt, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 được tổ chức thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách... 

aaaa
Đại biểu tham dự hội nghị

Phong trào thể thao phát triển rộng khắp, tỷ lệ người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đạt 29,7%; tỷ lệ gia đình luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đạt 18%; tỷ lệ trường học đảm bảo giáo dục thể chất đạt 100%. Sở VH-TT&DL đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công 18 giải thể thao cấp tỉnh. Đoàn thể thao các dân tộc thiểu số của tỉnh tham gia thi đấu tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI, khu vực II năm 2019 tại tỉnh Đắk Nông đoạt được 32 huy chương, xếp vị trí Nhất toàn đoàn. Thể thao thành tích cao có nhiều khởi sắc, 3 vận động viên của Đắk Lắk tham gia SEA Games 30 năm 2019 đều đoạt huy chương.

Hoạt động du lịch tăng trưởng khá, tổng lượt khách ước đạt 950.000 khách, đạt 100% kế hoạch và tăng 17% so với năm 2018; doanh thu ước đạt 1.050 tỷ đồng, đạt 100% so với kế hoạch và tăng 37,98% so với năm 2018...

aaaa
Lĩnh vực thể dục, thể thao năm 2019 có nhiều khởi sắc

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, hoạt động VH - TT&DL vẫn còn một số khó khăn hạn chế, đặc biệt là tình trạng xâm hại di tích vẫn còn diễn ra ở một số nơi, như Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, một số hộ dân đang sinh sống trong Khu vực II của di tích làm ảnh hưởng cảnh quan, thẩm mỹ và không có quỹ đất để quy hoạch các công trình phụ trợ cho việc phát huy giá trị di tích.

Trong năm 2020, Sở VH - TT&DL tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh, chú trọng công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh. Tỉnh dự kiến đón 1.129.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế 103.000 lượt, doanh thu đạt 1.330 tỷ đồng.

aaaa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch tỉnh H’Yim Kđoh biểu dương những thành tích mà ngành VH - TT&DL đã đạt được trong năm 2019; mong muốn trong năm 2020, ngành sẽ phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, nỗ lực vượt khó để đạt được những kết quả tốt hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

aaaa
Hai tập thể nhận Cờ thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Nhân dịp này, Bộ VH - TT&DL tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 7 tập thể và cá nhân; Sở VH - TT&DL tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.