Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh

17:46, 16/04/2024

Sáng 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024).

Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo, đến nay đã có 18/20 đơn vị sở, ban, ngành của tỉnh và 6/15 đơn vị cấp huyện chủ động ban hành kế hoạch triển khai thực hiện và gửi dự toán kinh phí để tổng hợp, thẩm định.

Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh cũng ban hành 2 kế hoạch (Thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan và sản xuất phim phóng sự tài liệu về quá trình 120 năm xây dựng, phát triển tỉnh Đắk Lắk); 2 dự thảo kế hoạch đang gửi xin ý kiến Ban chỉ đạo (tổ chức Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP - Đắk Lắk năm 2024 của Sở Công Thương; Kế hoạch của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thăm tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình người có công tiêu biểu và tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh); đã triển khai 3 đợt thi trực tuyến tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành và phát triển tỉnh Đắk Lắk”.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tham gia thảo luận.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tham gia thảo luận.

Về tiến độ thực hiện công trình/dự án tiêu biểu, Công an tỉnh đang triển khai Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đến nay đã hoàn thành và bàn giao được 2 căn nhà; trong tháng 4/2024 có 33 căn nhà đang xây dựng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đóng góp ý kiển.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao đổi tại cuộc họp.

Các cơ quan có liên quan xây dựng dự thảo một số hoạt động, như: tổ chức Hội thảo khoa học “Đắk Lắk - 120 năm hình thành và phát triển”; kịch bản phim phóng sự tài liệu về quá trình 120 năm xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk; chương trình nghệ thuật; cuộc thi ảnh nghệ thuật về Đắk Lắk...

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về: việc bố trí kinh phí để xây dựng phim tài liệu; phát sóng truyền hình trực tiếp; thăm tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách người có công; khen thưởng các tập thể, cá nhân có những đóng góp tiêu biểu, xuất sắc trong xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk...

đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin về tiến độ thực hiện của đơn vị.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà thông tin về tiến độ thực hiện các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành trong công tác chuẩn bị, đăng ký công trình chào mừng kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển tỉnh Đắk Lắk.

Để bảo đảm tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương bám sát kế hoạch, chuẩn bị chu đáo công tác tiếp đón khách mời, kinh phí triển khai; phát huy vai trò của các tiểu ban trong việc rà soát tiến độ, kinh phí, thống nhất tham mưu kịp thời cho Ban tổ chức triển khai. Đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh để người dân biết, đồng hành, hưởng ứng, tạo thêm điểm nhấn quảng bá tiềm năng, thu hút khách đến với địa phương.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.