Multimedia Đọc Báo in

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024

17:57, 22/03/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6.

Cụ thể: thí sinh làm thủ tục dự thi ngày 26/6; thi chính thức ngày 27,28/6; ngày 29/6 là ngày thi dự phòng.

h

Thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 tại điểm thi Trường THPT Ea Súp (huyện Ea Súp).

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Trong tháng 4 và tháng 5/2024, Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức các Hội nghị tập huấn kỹ thuật về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho tất cả các địa phương.

h

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ có 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên với các môn thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội với các môn thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân (đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT) hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý (đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT).

Trong đó, thí sinh giáo dục THPT thực hiện 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong hai bài thi tổ hợp.

Thí sinh giáo dục thường xuyên thực hiện 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và chọn một trong hai bài thi tổ hợp. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.