Multimedia Đọc Báo in

Trúng tuyển viên chức: Tiếp thêm động lực cho giáo viên

07:15, 22/03/2024

Sau nhiều năm dạy hợp đồng tại các trường học, thậm chí làm trái ngành, giờ đây, nhiều giáo viên đã có thể yên tâm hơn khi cầm trên tay quyết định tuyển dụng viên chức.

Trong buổi trao Quyết định tuyển dụng viên chức cho các thí sinh trúng tuyển trong Kỳ tuyển dụng viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) năm 2023 do Sở GD-ĐT vừa tổ chức, nhiều giáo viên không giấu được niềm xúc động, hạnh phúc.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lưu Tiến Quang trao Quyết định tuyển dụng cho các viên chức trúng tuyển tại kỳ tuyển dụng năm 2023.

Trải qua 12 năm ròng rã xin đi dạy hợp đồng tại nhiều trường học, cô Đỗ Thị Nam (SN 1990) rất xúc động khi được nhận quyết định tuyển dụng công tác tại Trường THPT Trường Chinh (huyện Ea H’leo).

 

“Hy vọng rằng các giáo viên sau khi được phân công nhiệm vụ công tác sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc, chấp hành nghiêm sự phân công công tác tại đơn vị, giáo dục học trò bằng tình thương, sự bao dung, luôn đoàn kết, chia sẻ cùng đồng nghiệp. Mong rằng các thầy cô giáo đủ bản lĩnh, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, từ đó góp phần vào sự phát triển của ngành giáo dục tỉnh nhà” - ông Lưu Tiến Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT.

Cô Nam tâm sự: “Tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Toán (Trường Đại học Tây Nguyên), ra trường với biết bao ước mơ, hoài bão, 12 năm qua, tôi ôm hồ sơ xin việc khắp nơi, tham gia dạy hợp đồng tại một số trường học. Được nhà trường, đồng nghiệp nơi công tác tạo điều kiện giúp đỡ, tôi luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Dẫu vậy, bản thân cũng gặp không ít khó khăn, luôn mang tâm thế thấp thỏm, lo lắng cho tương lai, cuộc sống kinh tế không ổn định. Trải qua 5 lần thi tuyển viên chức, đến nay, may mắn đã mỉm cười. Giờ đây tôi có thêm động lực, yên tâm, nỗ lực cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp trồng người”.

Chung niềm vui đó, thầy Trần Hưng (giáo viên Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Lắk) rưng rưng khi cầm trên tay quyết định tuyển dụng. Thầy Hưng chia sẻ, sau khi tốt nghiệp thầy đã dạy hợp đồng ở bốn trường học vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Dù cũng có lúc nản chí, nhưng khi cảm nhận được những vất vả của giáo viên, học sinh ở những vùng khó khăn, lòng yêu nghề lại thúc giục thầy phải cố gắng hơn nữa trên hành trình "gieo" chữ. Đến nay, sự nỗ lực, cố gắng bao năm qua đã có kết quả bước đầu khiến thầy vô cùng xúc động và tự hào.

Cô H’Lê Na Niê (giáo viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, TP. Buôn Ma Thuột) thì nhận xét kỳ tuyển dụng này được tổ chức đúng quy định, công khai, minh bạch; Phương án tuyển dụng, nội dung ôn tập, kết quả thi được công bố rõ ràng trên website của Sở GD-ĐT. Đối với cô, phía trước vẫn còn là một chặng đường mới không kém phần khó khăn, vất vả, nhưng với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, cô sẽ cố gắng hết mình, vững bước trên con đường đã chọn.

Cô H’Lê Na Niê (bìa trái), giáo viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Du cùng đồng nghiệp vui mừng khi nhận Quyết định tuyển dụng viên chức

Kỳ tuyển dụng viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD-ĐT năm 2023 có 384 thí sinh đăng ký tham gia dự tuyển. Sau khi trải qua vòng kiểm tra điều kiện dự tuyển đạt yêu cầu, các thí sinh tiến hành thi môn nghiệp vụ chuyên ngành bằng hình thức thi viết với nội dung kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển. Kết quả có 98 thí sinh trúng tuyển, trong đó có 75 giáo viên, 23 nhân viên.

Tại kỳ tuyển dụng đợt này, không chỉ có các thí sinh là giáo viên hợp đồng mà nhiều thí sinh tưởng chừng như đã “lỡ duyên” với nghề, phải đi làm trái ngành cũng đăng ký tham gia và trúng tuyển. Như chị Đinh Thị Nhẫn (dân tộc Tày, SN 1998, ở xã Ea Tam, huyện Krông Năng) tốt nghiệp đại học năm 2021 với tấm bằng Cử nhân Giáo dục quốc phòng - an ninh, lúc đó dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên chị xin làm nhân viên văn phòng tại một doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh để trang trải cuộc sống. Dẫu vậy, chị vẫn nuôi ước mơ được đứng trên bục giảng, chờ cơ hội để xin việc tại trường học gần nhà. Năm 2023, được biết thông tin về kỳ tuyển dụng viên chức, trong đó có chỉ tiêu giáo viên Giáo dục quốc phòng – an ninh, chị đã đăng ký tham gia và trúng tuyển, được phân công giảng dạy tại Trường THPT Tôn Đức Thắng (huyện Krông Năng) kể từ tháng 3/2024.

Chị Nhẫn bộc bạch: “Khi biết tin trúng tuyển, tôi không khỏi ngỡ ngàng, vui mừng xen lẫn một chút lo lắng. Tôi cảm thấy đây là một may mắn rất lớn đối với bản thân, từ đó đặt ra mục tiêu sẽ cố gắng học hỏi kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để cống hiến hết mình với nghề”.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.